Đà Nẵng: Liên tiếp xử phạt các cửa hàng kinh doanh hàng hóa giả mạo


(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra, xử phạt 3 cửa hàng kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam, với tổng số tiền là: 49.500.000 đồng.

Thông tin Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Đà Nẵng cho biết, thực hiện Chương trình công tác năm 2024, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các cửa hàng có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Hải Châu và chợ Cồn, thành phố Đà Nẵng.

Kiểm tra thực tế tại địa điểm kinh doanh trên địa bàn quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh, cụ thể như sau:
Đoàn kiểm tra tại cửa hàng Azure Shop và Hộ kinh doanh Hồng Gia Huy (có địa chỉ tại đường Trần Phú, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), đang trưng bày để bán hàng hoá là túi xách, có dấu hiệu là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci.
Tại thời điểm kiểm tra phát hiện tại 02 cửa hàng này đang bày bán hơn 50 cái túi xách các loại giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci.
Đoàn kiểm tra tiếp tục đã kiểm tra hộ kinh doanh Lê Thị Thanh Hiền (có cửa hàng kinh doanh tại chợ Cồn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) đang trưng bày để bán hàng hoá là nước xịt cơ thể, có dấu hiệu là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu Bath & Body Works.

Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh ở chợ Cồn, thành phố Đà Nẵng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu vi phạm nêu trên, đồng thời phối hợp với các đơn vị đại diện chủ sở hữu các nhãn hiệu trên tại Việt Nam để xác nhận hàng thật - hàng giả nhằm đảm bảo tính pháp lý, để xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
Sau khi có xác nhận hàng hóa đang được tạm giữa là hàng xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Bath & Body Works đang được bảo hộ tại Việt Nam; Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở kinh doanh nêu trên với hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, tổng số tiền xử phạt là 49.500.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu huỷ đối với toàn bộ hàng hoá giả mạo các nhãn hiệu nêu trên.

Tang vật có dấu hiệu vi phạm được tạm giữ.

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh chống buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đồng thời nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn để kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Còn lại: 1000 ký tự
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
TP CẦN THƠ: Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra phòng, chống kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả…

(CHG) Vừa qua, Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ ban hành Kế hoạch số 18/KH-QLTTCT về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả…

Xem chi tiết
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.

Xem chi tiết
2
2
2
3