Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng


(CHG) Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến sữa non GrandSure Gold, dấu hiệu lừa đảo thông qua kinh doanh sữa Halanmilk và một số nội dung.

Mục Hộp thư bạn đọc – Báo Công Thương nhận phản ánh một số nội dung, cụ thể như sau:

Thông tin phản ánh, sản phẩm sữa non GrandSure Gold chỉ là sản phẩm dinh dưỡng nhưng các đơn vị bán hàng có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng, khiến bệnh nhân dễ lầm tưởng đây là thuốc chữa các chứng bệnh về xương khớp.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng cho rằng, nhiều đơn vị đang quảng cáo mập mờ không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Theo đó, trên website nhathuocminhhuong.com khẳng định, thành phần chính là sữa non nhập khẩu từ Newzealand, sụn vi cá mập Na Uy, Collagen type 2, 20 loại vitamin tổng hợp, Msn, Glucosamine.

Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng
Hình ảnh quảng cáo về sữa non GrandSure Gold

Tuy nhiên, Công ty TNHH GrandSure Việt Nam là đơn vị phân phối sản phẩm lại tư vấn cho khách hàng qua điện thoại cũng cho rằng: “Sữa bên em 100% nguyên liệu nhập khẩu từ Hoa Kỳ”, “sản xuất theo dây chuyền của Hoa Kỳ”.

Báo Công Thương nhận phản ánh về ông N.V.T có hộ khẩu thường trú tại ngõ 10 An Hòa, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội (hiện đang công tác trong 1 đơn vị tư pháp) có dấu hiệu gian lận thương mại, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo phản ánh, dựa vào mối quan biết và có giới thiệu là cán bộ cấp cao nên ông T. đã vay tiền của một người phụ nữ với tổng số tiền lên tới 730 triệu đồng và hứa đặt lại một chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, ông T. khi nhận tiền xong thì tìm mọi lý do để không giao xe.

Đồng thời, ông T. còn bị phản ánh có nhận tiền của một công dân để đặt cọc mua căn shophouse Ngọc Trai 9-219 tại dự án Vincity Gia Lâm, Hà Nội. Tuy nhiên ông T. đã không thực hiện đúng cam kết và hoàn trả lại tiền.

Báo Công Thương nhận phản ánh của bà T.T.K.T trú tại Phố Huế, Hà Nội. Bà T. cho biết sau thời gian quen biết, lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Thái Sơn Việt Nam (viết tắt là Công ty Thái Sơn Việt Nam) giới thiệu có các dự án bất động sản và là đại diện độc quyền phân phối, kinh doanh sữa mang thương hiệu Halanmilk tại Việt Nam. Lãnh đạo Công ty Thái Sơn Việt Nam cho biết cần vốn để nhập khẩu nên thuyết phục bà T. mua cổ phần của công ty với tổng số tiền hơn 5,2 tỷ đồng kèm theo điều kiện sẽ được lấy sữa Halanmilk để bán với giá 1/5 giá bán lẻ của công ty. Sau khi bà T. chuyển đủ tiền nhưng đến nay Công ty Thái Sơn Việt Nam vẫn chưa chuyển sữa theo đúng cam kết và thực hiện bàn giao giấy tờ chứng minh các dự án. Bức xúc cho rằng mình bị lừa đảo, bà T. đã làm đơn gửi các cơ quan để phản ánh.

Báo Công Thương sẽ tìm hiểu, làm rõ phản ánh của bạn đọc về các vụ việc kể trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác.

Nguồn: Báo Công Thương

Còn lại: 1000 ký tự
Đắk Lắk: Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 02 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên mạng xã hội, với số tiền gần 50 triệu đồng.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm có giá trị gần 3 tỉ đồng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên tiến hành thành lập Hội đồng kiểm kê, giám sát việc tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm hành chính bị tịch thu, với giá trị gần 3 tỉ đồng.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt 80 triệu đồng kinh doanh vàng không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra về kinh doanh mua bán vàng trang sức, phát hiện tại 02 doanh nghiệp không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, xử phạt với số tiền 80 triệu đồng.

Xem chi tiết
Trà Vinh: Xử phạt hơn 70 triệu đồng kinh doanh buôn bán vàng trang sức không công bố tiêu chuẩn theo quy định.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Trà Vinh thực hiện kiểm tra, phát hiện doanh nghiệp buôn bán vàng trang sức, không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định, không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, xử phạt với số tiền hơn 70 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3