(CHG) Quảng cáo vượt quá sự thật, mập mờ thông tin trên nhãn hàng hóa, chương trình siêu khuyến mại... liệu sản phẩm Detox hoa quả nhiệt đới Bảo Ngọc có đang lừa dối người tiêu dùng?
Thời gian qua, việc bán thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua các nền tảng mạng xã hội cho người tiêu dùng đang rất phổ biến và phát triển rầm rộ. Bên cạnh những doanh nghiệp quảng cáo đúng theo nội dung đã đăng ký với cơ quan chức năng, thì cũng không ít doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng vào đó để quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm, cũng như không minh bạch thông tin, sai với quy định của pháp luật.
Không minh bạch thông tin trên nhãn sản phẩm
Thời gian qua, Tổng đài Chống hàng giả 0971736789, thuộc Quỹ Chống hàng giả tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng ở một số tỉnh thành khi mua và sử dụng sản phẩm Detox hoa quả nhiệt đới Bảo Ngọc Aerobic (địa chỉ 309, 311, 313 Nguyễn Thị Lưu, thành phố Bắc Giang) qua một số nền tảng mạng xã hội có chất lượng không đúng như quảng cáo, mập mờ về thông tin sản phẩm.
Quá trình khảo sát của phóng viên Tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại về việc quảng cáo sản phẩm Detox hoa quả nhiệt đới Bảo Ngọc Aeorobic trên một số nền tảng mạng xã hội, cũng như sản phẩm do người tiêu dùng cung cấp, nhận thấy người tiêu dùng thông tin tới Tổng đài Chống hàng giả là có cơ sở.
Nhằm đưa thông tin đa chiều, khách quan tới độc giả, phóng viên CHG trao đổi với ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Công ty Bảo Ngọc Aerobic về vùng nguyên liệu của sản phẩm, cũng như doanh nghiệp nào là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất, đơn vị nào chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm, ông Kiên chỉ cung cấp: "Đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm là Công ty sấy lạnh Sami...”. Ông Kiên cũng thẳng thắn thừa nhận: "Do là doanh nghiệp mới nên về phần bao bì vẫn còn sơ xuất, kể cả việc dùng ngôn từ, hay việc sử dụng các hình ảnh hơi quá phóng đại trong việc quảng cáo cho người tiêu dùng hiểu về ăn kiêng hay giảm cân...”, đồng thời khẳng định sẽ cung cấp đủ 20 bộ hồ sơ công bố liên quan đến sản phẩm (cung cấp sau).
Cách khuyến mại chẳng giống ai của phía Bảo Ngọc Aerobic: Giá ban đầu của sản phẩm 450.000 đồng, chiết khấu 262.000 đồng, giá đơn vị thực thu là 188.000 đồng
(CHG) Hệ thống đồ sơ sinh Ếch Cốm kinh doanh các sản phẩm chủ yếu dành cho đối tượng mẹ bầu và em bé với 17 cơ sở trên cả nước, trong đó, Hà Nội có tới 12 cơ sở. Thế nhưng, bất chấp các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng, nhiều cửa hàng tại đây lại công khai bày bán hàng hoá nhập lậu. Thậm chí, nhiều dấu hiệu cho thấy một số cửa hàng thuộc hệ thống trên ngang nhiên kinh doanh thuốc tây?
Xem chi tiết(CHG) 700kg mỳ chính và hạt nêm xuất xứ Trung Quốc, được cặp vợ chồng ở Thanh Hóa gia công, đóng gói thành mỳ chính của các nhãn hiệu nổi tiếng như Miwon, Aone, Sagi… rồi bán ra thị trường.
Xem chi tiết(CHG) Một đối tượng trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã lên mạng đặt làm giả 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác, sau đó đem đi cầm cố rồi chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng quản lý tỉnh Hậu Giang vừa phát hiện và thu giữ gần 300 sản phẩm là đồ điện gia dụng vi phạm nhãn hàng hóa. Chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ kèm theo.
Xem chi tiết(CHG) Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện một lượng ma túy tổng hợp thế hệ mới, được vận chuyển dưới dạng thuốc lá điếu, tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Xem chi tiết