(CHG) Quảng cáo vượt quá sự thật, mập mờ thông tin trên nhãn hàng hóa, chương trình siêu khuyến mại... liệu sản phẩm Detox hoa quả nhiệt đới Bảo Ngọc có đang lừa dối người tiêu dùng?
Thời gian qua, việc bán thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua các nền tảng mạng xã hội cho người tiêu dùng đang rất phổ biến và phát triển rầm rộ. Bên cạnh những doanh nghiệp quảng cáo đúng theo nội dung đã đăng ký với cơ quan chức năng, thì cũng không ít doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng vào đó để quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm, cũng như không minh bạch thông tin, sai với quy định của pháp luật.
Không minh bạch thông tin trên nhãn sản phẩm
Thời gian qua, Tổng đài Chống hàng giả 0971736789, thuộc Quỹ Chống hàng giả tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng ở một số tỉnh thành khi mua và sử dụng sản phẩm Detox hoa quả nhiệt đới Bảo Ngọc Aerobic (địa chỉ 309, 311, 313 Nguyễn Thị Lưu, thành phố Bắc Giang) qua một số nền tảng mạng xã hội có chất lượng không đúng như quảng cáo, mập mờ về thông tin sản phẩm.
Quá trình khảo sát của phóng viên Tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại về việc quảng cáo sản phẩm Detox hoa quả nhiệt đới Bảo Ngọc Aeorobic trên một số nền tảng mạng xã hội, cũng như sản phẩm do người tiêu dùng cung cấp, nhận thấy người tiêu dùng thông tin tới Tổng đài Chống hàng giả là có cơ sở.
Nhằm đưa thông tin đa chiều, khách quan tới độc giả, phóng viên CHG trao đổi với ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Công ty Bảo Ngọc Aerobic về vùng nguyên liệu của sản phẩm, cũng như doanh nghiệp nào là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất, đơn vị nào chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm, ông Kiên chỉ cung cấp: "Đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm là Công ty sấy lạnh Sami...”. Ông Kiên cũng thẳng thắn thừa nhận: "Do là doanh nghiệp mới nên về phần bao bì vẫn còn sơ xuất, kể cả việc dùng ngôn từ, hay việc sử dụng các hình ảnh hơi quá phóng đại trong việc quảng cáo cho người tiêu dùng hiểu về ăn kiêng hay giảm cân...”, đồng thời khẳng định sẽ cung cấp đủ 20 bộ hồ sơ công bố liên quan đến sản phẩm (cung cấp sau).
Cách khuyến mại chẳng giống ai của phía Bảo Ngọc Aerobic: Giá ban đầu của sản phẩm 450.000 đồng, chiết khấu 262.000 đồng, giá đơn vị thực thu là 188.000 đồng
LTS: Chiều ngày 23/6, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra một thông điệp quyết liệt và không khoan nhượng: "Tuyên chiến với hàng giả, đấu tranh thường xuyên với tinh thần 'mỗi ngày đều là cao điểm', đặc biệt là quét sạch thuốc giả, thực phẩm giả." Thông điệp ấy không chỉ là một khẩu hiệu chính trị, mà là mệnh lệnh xuất phát từ thực tiễn bức bối, nguy hiểm và đầy nhức nhối của tình trạng hàng giả, thuốc giả, thực phẩm giả đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe nhân dân, làm suy yếu nền kinh tế, phá hoại uy tín của doanh nghiệp chân chính và bào mòn niềm tin vào thể chế quản lý nhà nước.
Xem chi tiết(CHG) UBND TP. Đà Nẵng vừa có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp và một hộ kinh doanh bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Xem chi tiết(CHG) Bộ Công an chính thức công bố danh sách 12 sản phẩm sữa bột bị xác định là hàng giả về chất lượng, đồng thời cho biết đang mở rộng điều tra đối với 72 sản phẩm khác của hai doanh nghiệp trong lĩnh vực dược và thực phẩm dinh dưỡng.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 14/5, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc nhiều sản phẩm mỹ phẩm do vi phạm các quy định về nhãn mác và chất lượng.
Xem chi tiết(CHG) Từ đầu năm đến nay cơ quan chức năng đã triệt phá hàng loạt vụ sản xuất, buôn bán hàng giả quy mô lớn. Điển hình là các vụ làm giả sữa, thuốc chữa bệnh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe...
Xem chi tiết