(CHG) Quảng cáo vượt quá sự thật, mập mờ thông tin trên nhãn hàng hóa, chương trình siêu khuyến mại... liệu sản phẩm Detox hoa quả nhiệt đới Bảo Ngọc có đang lừa dối người tiêu dùng?
Thời gian qua, việc bán thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua các nền tảng mạng xã hội cho người tiêu dùng đang rất phổ biến và phát triển rầm rộ. Bên cạnh những doanh nghiệp quảng cáo đúng theo nội dung đã đăng ký với cơ quan chức năng, thì cũng không ít doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng vào đó để quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm, cũng như không minh bạch thông tin, sai với quy định của pháp luật.
Không minh bạch thông tin trên nhãn sản phẩm
Thời gian qua, Tổng đài Chống hàng giả 0971736789, thuộc Quỹ Chống hàng giả tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng ở một số tỉnh thành khi mua và sử dụng sản phẩm Detox hoa quả nhiệt đới Bảo Ngọc Aerobic (địa chỉ 309, 311, 313 Nguyễn Thị Lưu, thành phố Bắc Giang) qua một số nền tảng mạng xã hội có chất lượng không đúng như quảng cáo, mập mờ về thông tin sản phẩm.
Quá trình khảo sát của phóng viên Tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại về việc quảng cáo sản phẩm Detox hoa quả nhiệt đới Bảo Ngọc Aeorobic trên một số nền tảng mạng xã hội, cũng như sản phẩm do người tiêu dùng cung cấp, nhận thấy người tiêu dùng thông tin tới Tổng đài Chống hàng giả là có cơ sở.
Nhằm đưa thông tin đa chiều, khách quan tới độc giả, phóng viên CHG trao đổi với ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Công ty Bảo Ngọc Aerobic về vùng nguyên liệu của sản phẩm, cũng như doanh nghiệp nào là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất, đơn vị nào chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm, ông Kiên chỉ cung cấp: "Đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm là Công ty sấy lạnh Sami...”. Ông Kiên cũng thẳng thắn thừa nhận: "Do là doanh nghiệp mới nên về phần bao bì vẫn còn sơ xuất, kể cả việc dùng ngôn từ, hay việc sử dụng các hình ảnh hơi quá phóng đại trong việc quảng cáo cho người tiêu dùng hiểu về ăn kiêng hay giảm cân...”, đồng thời khẳng định sẽ cung cấp đủ 20 bộ hồ sơ công bố liên quan đến sản phẩm (cung cấp sau).
Cách khuyến mại chẳng giống ai của phía Bảo Ngọc Aerobic: Giá ban đầu của sản phẩm 450.000 đồng, chiết khấu 262.000 đồng, giá đơn vị thực thu là 188.000 đồng
Sở Y tế Hà Nội tăng cường kiểm tra và xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên mạng xã hội. Động thái này nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng và làm trong sạch thị trường mỹ phẩm.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 16/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an tỉnh, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tại Cần Thơ, và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra địa điểm tập kết, lưu trữ, và kinh doanh sách giáo khoa tại đường số 1, khu dân cư Tây Đô EcoPark, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.
Xem chi tiết(CHG) Mới đây, tại trụ sở khối nhà nước Đồng Nai, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra, phát hiện 07 cơ sở vi phạm về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 120.000.000 đồng.
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Tiktok và Facebook, phát hiện bày bán có 700 sản phẩm mắt kính thời trang không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xem chi tiết