Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm


(CHG) Cuối năm là thời điểm nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người tiêu dùng tăng cao. Để đảm bảo cho thị trường kinh doanh lành mạnh và bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Lực lượng hải quan và biên phòng tỉnh Gia Lai phối hợp giám sát việc vận chuyển hàng hóa qua biên giới.
Thời điểm này, nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh, siêu thị đã nhập về số lượng lớn hàng hóa để phục vụ người dân mua sắm trước Tết. Những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao phải kể đến như rượu, bia, thuốc lá, nước giải khát…
Để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã yêu cầu các đội quản lý thị trường trực thuộc chủ động bám sát địa bàn, nắm bắt diễn biến thị trường, tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và công tác phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật.
Ông Nguyễn Hữu Ninh - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường Gia Lai) cho biết, Đội Quản lý thị trường số 3 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, ngăn chặn các hành vi về gian lận thương mại, hàng giảm hàng cấm và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; triển khai đồng bộ, phối hợp với các ban ngành của huyện như Phòng Kinh tế - hạ tầng, Phòng Tài chính - kế hoạch và lực lượng công an để kiểm soát chặt chẽ hơn. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng đến người dân để tránh những hành vi gian lận thương mại và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, lực lượng Hải quan, Bộ đội Biên phòng trên tuyến biên giới đã cùng tăng cường phối hợp chặt chẽ kiểm soát hàng hóa nhằm ngăn chặn hoạt động tàng trữ, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng đưa vào nội địa tiêu thụ.
Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh - Nguyễn Văn Chi cho hay, lực lượng Hải quan cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp rất tốt trong công tác tuần tra cũng như kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện vận tải xuất nhập cảnh qua lại hai bên cửa khẩu. Hai lực lượng cũng thường xuyên xây dựng kế hoạch, trao đổi thông tin và cùng phối hợp để kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu, các phương tiện vận tải quan lại cửa khẩu để tránh hiện tượng lợi dụng việc xuất nhập khẩu hàng hóa để thẩm lậu hàng hóa, hàng cấm qua khu vực cửa khẩu; đặc biệt là đối với những mặt hàng cấm như pháo nổ và thuốc lá ngoại.
Với thị trường nội địa, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tập trung tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát thường xuyên kho bãi, điểm tạo kết hàng hóa gần bien giới, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm…với những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, bánh kẹo, rượu, bia, thuốc lá, nước giải khát,…
Cùng với đó, các lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán pháo nổ, pháo hoa các loại; tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng; không để xảy ra tỉnh trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu dịp Tết cho nhân dân.
Còn lại: 1000 ký tự
Khánh Hòa: xử phạt 04 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở đang kinh doanh hơn 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu, đã bị xử phạt và truy thu trên 400 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu số lượng lớn hàng hóa vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị thực hiện kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” và chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2024, đã xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng.

Xem chi tiết
Vĩnh long: Xử phạt hơn 50 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

(CHG) Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng với hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra, thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Long An: Kiểm tra thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Tân An, phát hiện, tạm giữ 164 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3