Xử phạt 2 đối tượng lập website giả mạo hãng taixi trên Internet


(CHG) Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam (ngày 20/12) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.T.Q (trú thị xã Điện Bàn) và ông V.K.P (trú TP. Hội An) về hành vi cung cấp thông tin, dịch vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường Internet.
Công an tỉnh Quảng Nam làm việc với ông T.T.Q
Từ thông tin phản ánh của một hãng taxi, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện 1 số website chạy quảng cáo có dấu hiệu giả mạo tên thương mại hãng taxi (đã được đăng ký), xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường Internet.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định ông T.T.Q (trú thị xã Điện Bàn) và ông V.K.P (trú TP. Hội An) là người trực tiếp lập các website giả mạo trên. Tại cơ quan điều tra, ông Q. và ông P. khai nhận đã chạy quảng cáo trên các website để thu hút nhiều lượt khách hàng. Tuy nhiên, việc làm này gây ra nhầm lẫn cho khách hàng về thương hiệu của dịch vụ mà cả hai cung cấp dưới tên thương mại đã được đăng ký.
Với hành vi vi phạm trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định xử phạt hành chính mỗi cá nhân ông T.T.Q và ông V.K.P số tiền 10 triệu đồng đồng thời buộc gỡ bỏ các thông tin chạy dịch vụ quảng cáo xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường Internet và quyền lợi của các pháp nhân được pháp luật bảo hộ; cam kết không sử dụng các website khác hoạt động kinh doanh trái pháp luật.
Trước đó, tại Lâm Đồng, Công ty TNHH Đồng Thúy - taxi Lado (thị trấn Liên Khương, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cũng phát hiện đã bị nhiều đối tượng mạo danh để trục lợi. Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, sử dụng số điện thoại 0931 173 936 làm số tổng đài... Khi khách hàng liên hệ, đối tượng trực tổng đài xe tự xưng là “taxi Lada”, “taxi Mai Linh” và nhận chở khách. Ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng giám đốc taxi Lado cho biết, hiện doanh nghiệp đã lập vi bằng các cuộc gọi, các trang website giả mạo này và gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng.
Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Nai: Phát hiện hơn 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết đang thu giữ 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện của một cơ sở kinh doanh và báo cáo trình Cục QLTT tỉnh xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
CỤC QUẢN LÝ DƯỢC- BỘ Y TẾ: Yêu cầu thu hồi lô sản phẩm Rebirth Anti-Wrinkle Eye Gel With Vitamin E- Hộp 1 tuýp 30g…

(CHG) Ngày 13/9/2024, Văn phòng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa ban hành văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng…

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
2
2
2
3