Yodywhite Phương Anh, “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”


(CHG) Không chỉ "tố" sản phẩm SERUM giúp tái tạo da Yody Phương Anh như thuốc điều trị, với công dụng thần kỳ..., mà người tiêu dùng còn “tố” một sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH TM- DV- Thẩm Mỹ Yodywhite Phương Anh chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường chứa chất cấm, vượt quá quy định hơn 4 nghìn lần.

Trụ sở của Yodywhite Phương Anh là ngôi nhà cấp 4, kinh doanh bún
Sau khi Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại có bài viết: “Mỹ phẩm do Công ty Yodywhite Phương Anh chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường đang quảng cáo như thuốc”,  nêu thông tin về việc đơn vị này đang bị “ngáo” về công dụng của sản phẩm SERUM giúp tái tạo da Yody Phương Anh là một dạng thuốc. Với mong muốn truyền tải những thắc mắc của người người tiêu dùng về việc đơn vị trên đang “nổ” quảng cáo, nhằm lừa dối người tiêu dùng, trục lợi bất chính, cũng như trao đổi thông tin người tiêu dùng “tố” một sản phẩm mỹ phẩm của đơn vị này chứa chất cấm (trong đó thủy ngân vượt mức cho phép tới hơn 4 nghìn lần), phóng viên Tạp chí điện tử kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tìm tới địa chỉ ghi trên sản phẩm của doanh nghiệp.

Công ty Yodywhite Phương Anh đang "ngáo" quảng cáo khi cho rằng sản phẩm mỹ phẩm của mình có công dụng như một dạng thuốc.

Phải rất vất vả mới có thể tìm đến đúng địa chỉ ghi trên nhãn sản phẩm SERUM tái tạo da do Công ty TNHH TM- DV- Thẩm Mỹ Yodywhite Phương Anh (Công ty Yodywhite Phương Anh). Điều khiến phóng viên ngỡ ngàng, tại nơi được cho là trụ sở của một công ty mỹ phẩm có đội nhóm hùng mạnh, sản phẩm có mặt khắp các tỉnh thành, cùng những hình ảnh “lộng lẫy” của một vị CEO được quảng cáo là lắm tiền, nhiều của lại chỉ là ngôi nhà cấp 4, kinh doanh bún, phở.

Trụ sở của Công ty Yodywhite Phương Anh là ngôi nhà cấp 4, kinh doanh bún.

Bên cạnh tường là tấm biển nhỏ màu vàng, cùng dòng thông tin: Công ty TNHH TM-DV-Thẩm Mỹ Yodywhite Phương Anh; MST: 0317179275, cùng địa chỉ 65 Gò Xoài, KP10, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trên biển hiệu không thể hiện thông tin số điện thoại liên lạc của doanh nghiệp, cũng như tại đây không có dấu hiệu của hoạt động sản xuất kinh doanh nào.

Thông tin từ một số người dân ngay sát địa chỉ trên: “Nhà này chỉ gắn biển thế thôi, chứ có thấy nhân viên nào làm việc ở đây đâu. Ở đây là quán ăn chuyên bán bún mà, mấy hôm nay họ không bán hàng nữa”.
Quả thật khi quan sát vào phía bên trong qua khe hở, phóng viên không ghi nhận được bất kỳ hoạt động sản xuất kinh doanh nào của doanh nghiệp này tại đây: không có bàn ghế văn phòng; không có nhân viên...
Việc Công ty Yodywhite Phương Anh treo biển hiệu trụ sở doanh nghiệp tại một quán bún (nếu đầy đủ các thông tin theo quy định) là không sai. Tuy nhiên, khó có thể hình dung trụ sở (ghi trên nhãn hàng sản phẩm) của đơn vị kinh doanh mỹ phẩm có hệ thống trải khắp các tỉnh thành, luôn được đánh bóng bằng các buổi hội thảo, đại hội giới thiệu sản phẩm, định hướng kinh doanh... tổ chức tại các khách sạn, những trung tâm hoành tráng lại chỉ là một quán bún cấp 4. Điều đó khiến không ít người tiêu dùng thông thái đặt ra câu hỏi phải chăng còn điều gì đang ẩn khuất phía sau tấm biển hiệu này?

Yodywhite Phương Anh “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”?
Không thể gửi những thắc mắc của người tiêu dùng tới ban lãnh đạo của Công ty Yodywhite Phương Anh tại nơi được cho là trụ sở của doanh nghiệp, phóng viên đã liên hệ qua số điện thoại tư vấn khách hàng, ghi trên nhãn hàng 0909458xxx. Sau nhiều lần liên hệ, số điện thoại trên mới có người bắt máy.
Sau khi phóng viên thông tin tới đơn vị những thắc mắc của người tiêu dùng việc Công ty Yodywhite Phương Anh có đang “nổ” quảng cáo sản phẩm SERUM giúp tái tạo da có công dụng như một dạng thuốc điều trị, người này cho rằng biết “Trụ sở của công ty ở dưới Vũng Tàu (xuống đó đặt lịch)”.
Phóng viên có đề cập tới trụ sở ghi trên nhãn sản phẩm mỹ phẩm (địa chỉ 65 Gò Xoài, KP10, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) chỉ là quán bán bún, không có bàn ghế và nhân viên văn phòng, người phụ nữ này đã không trả lời.
Chỉ đến khi truyền tải những nghi vấn sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh, do Công ty TNHH TM- DV- Thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường có chứa chất cấm, chất độc hại, lúc này người phụ nữ trên mới tỏ rõ sự vô trách nhiệm của mình: “(Sản phẩm) bên em không chứa chất cấm, khách nói chuyện là của khách. Có gì anh cứ nói với khách giùm em là đưa sản phẩm đó đi kiểm nghiệm thôi... Có gì anh cứ làm việc với khách hàng, tại vì em cũng không biết nữa, khách muốn nói gì thì nói...”.

Một số hình ảnh "hoành tráng" của Công ty Yodywhite Phương Anh (ảnh sưu tầm).

Việc Công ty Yodywhite Phương Anh treo biển hiệu tại địa chỉ trên nhưng không hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đây là không trái với quy định của pháp luật, tuy nhiên, công ty này không ghi thông tin số điện thoại của doanh nghiệp trên biển hiệu là vi phạm Điều 48, Nghị định 38/2021/NĐ-CP.
Cùng với đó, việc “né” không tiếp nhận thông tin (thông qua báo chí) khiến không ít người tiêu dùng đặt nghi vấn liệu đây có phải là bản chất của phía Công ty Yody Phương Anh? Công ty Yody Phương Anh có đang “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”, bỏ mặc sự an toàn đến tính mạng của khách hàng.
Thông tin người tiêu dùng “tố” một sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH TM-DV-Thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường có dấu hiệu sử dụng một số chất cấm, trong đó hàm lượng thủy ngân vượt quá mức cho phép hơn 4 nghìn lần, phía Quỹ Chống hàng giả đã củng cố hồ sơ, tài liệu và chuyển tới các cơ quan chức năng liên quan.
Trước khi cơ quan chức năng vào cuộc thẩm tra, xác minh, kiểm tra và xử lý những thông tin do người tiêu dùng và báo chí cung cấp, hàng nghìn sản phẩm chứa chất cấm của Yody Phương Anh vẫn hàng ngày đi gieo rắc “tử thần” tới phái đẹp. Nỗi kinh hoàng này được gieo rắc bởi “tuyến trên”, “tuyến dưới”, những BOSS, những CEO, những thủ lĩnh có thu nhập khủng và luôn giúp cho team đổi đời vì mỹ phẩm mang thương hiệu Yody Phương Anh.
“Đổi đời đâu chưa thấy, chỉ thấy hiện giờ da mặt của tôi đang bị bỏng rát và hỏng”, chị N.N.Q, khách hàng của Yody Phương Anh chua chát cho hay.

Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Nai: Phát hiện hơn 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết đang thu giữ 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện của một cơ sở kinh doanh và báo cáo trình Cục QLTT tỉnh xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
CỤC QUẢN LÝ DƯỢC- BỘ Y TẾ: Yêu cầu thu hồi lô sản phẩm Rebirth Anti-Wrinkle Eye Gel With Vitamin E- Hộp 1 tuýp 30g…

(CHG) Ngày 13/9/2024, Văn phòng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa ban hành văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng…

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
2
2
2
3