Cần biết quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng...


(CHG) Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, với nhiều quy định mới, trong đó quy định về “Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng”.
Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng được quy định tại Luật Bảo vệ người tiêu dùng

Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng được quy định tại Luật Bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2024 bổ sung một số quyền mới của người tiêu dùng như: Được quyền tạo điều kiện lựa chọn môi trường tiêu dùng lành mạnh và bền vững; Quyền yêu cầu tổ chức hoặc hỗ trợ thương lượng để giải quyết tranh chấp phát sinh; Được bảo vệ khi sử dụng dịch vụ công theo quy định.
Bên cạnh, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2024 cũng bổ sung một số nghĩa vụ của người tiêu dùng như: Tuân thủ quy định về kiểm định, bảo vệ môi trường, tiêu dùng bền vững theo quy định của pháp luật; Chịu trách nhiệm về việc cung cấp không chính xác hoặc không đầy đủ về thông tin liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh theo quy định của pháp luật,…
Trước đó, đây được xem là một dự án Luật quan trọng do Bộ Công thương chủ trì soạn thảo, có ảnh hưởng rộng đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Dự án Luật được xây dựng trên nguyên tắc kế thừa, phát huy và hoàn thiện những quy định còn phù hợp với thực tiễn tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ban hành năm 2010; đồng thời sửa đổi, bổ sung những quy định chưa rõ, còn bất cập, chưa thống nhất trên nguyên tắc hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất đồng bộ trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật.
Với 7 chương, 80 điều, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm đã quy định rõ hơn về Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng được đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, bảo vệ thông tin, quyền, lợi ích hợp pháp khi tham gia giao dịch, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp.
Còn lại: 1000 ký tự
Long An: Tập trung nguồn lực dành đầu tư các hạ tầng giao thông quan trọng

(CHG) Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Long An, năm 2024 tỉnh sẽ dành toàn bộ nguồn lực được phân bổ cho các hạ tầng dự án giao thông quan trọng có tính liên kết vùng để phát triển kinh tế đia phương.

Xem chi tiết
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Giải vô địch Quốc gia Vex Robotics 2024 chính thức khởi động

(CHG) Hôm qua, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã chính thức công bố Giải vô địch quốc gia "VEX Robotics World Championship - 2024" được tổ chức ở Việt Nam chính thức khởi động.

Xem chi tiết
2
2
2
3