Long An: Tập trung nguồn lực dành đầu tư các hạ tầng giao thông quan trọng


(CHG) Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư  (KH&ĐT) tỉnh Long An, năm 2024 tỉnh sẽ dành toàn bộ nguồn lực được phân bổ cho các hạ tầng dự án giao thông quan trọng có tính liên kết vùng để phát triển kinh tế đia phương.
Cụ thể, năm 2024 tỉnh Long An sẽ được phân bổ 2.886 tỉ đồng để đầu tư cho các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở KH&ĐT thì nguồn kinh phí này sẽ được địa phương ưu tiên tập trung vào các dự án trọng điểm có tính chất kết nối liên kết vùng, như Dự án Đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Long An và Dự án đường tỉnh 823D…
Hiện Dự án Đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Long An đã được khởi công từ tháng 6/2023, có chiều dài 6,84km. Điểm đầu tại ranh giới Tp.HCM - Long An, điểm cuối tại nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc Tp.HCM - Trung Lương, đi qua địa bàn huyện Bến Lức.
Thủ tướng
Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung phối hợp, bảo đảm tiến độ dự án
Quy mô của Dự án này, trong giai đoạn 1 là 4 làn xe 2 chiều (mỗi bên 2 làn xe), mặt cắt ngang 19,75m, được thiết kế đường cao tốc có vận tốc 100km/giờ và đường song hành (đường đô thị) có vận tốc 60km/giờ.
Theo kế hoạch, đến tháng 10/2025, đoạn Vành đai 3 qua Long An này sẽ được thông xe kỹ thuật và hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2026.

Tuyến Vành đai 3 sau khi hoàn thành toàn tuyến sẽ có chiều dài hơn 75km, kết nối vùng tứ giác, bao gồm: Long An với Tp.HCM, Đồng Nai và Bình Dương. Tuyến đường này không chỉ có ý nghĩa kết nối giao thông của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn mở ra nhiều không gian mới thúc đẩy phát triển logicstic, khu công nghiệp và các khu đô thị mới.
Ngoài Dự án Đường Vành đai 3, thì Dự án đường tỉnh 823D cũng đang được tỉnh Long An đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành trong năm 2024.
Theo đó, Dự án đường tỉnh 823D (trục mở mới Tây Bắc kết nối Long An - Tp.HCM) với chiều dài 14,2km, điểm đầu Km 0+000 tại huyện Đức Hòa, Long An và TP.HCM, điểm cuối Km 14+274, nút giao vòng xoay Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa.
Đường VĐ3
Đường Vành đai 3 đang được các địa phương gấp rút hoàn thành đúng tiến độ 
Dự án này do Sở GTVT Long An làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 1.105 tỉ đồng, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.000 tỉ đồng, phần còn lại ngân sách tỉnh và nguồn vốn huy động khác. Dự án này được khởi công từ tháng 12/2021.
Ngoài ra, tuyến đường tỉnh 830E có tổng vốn đầu tư 3.700 tỉ đồng cũng được khởi công vào tháng 3/2023 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Tuyến đường này có chiều dài hơn 9,3km, điểm đầu tại vị trí nút giao Bến Lức của cao tốc Tp.HCM– Trung Lương (thuộc địa bàn xã An Thạnh, huyện Bến Lức) và điểm cuối kết nối ra Đường tỉnh 830 tại xã Long Định, huyện Cần Đước.
Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư 2 đường song hành dọc theo tuyến, mỗi đường song hành gồm 2 làn xe hỗn hợp rộng 7m và một làn xe thô sơ rộng 2,5m và đầu tư các cầu vượt sông trên đường song hành 2 bên.
Giai đoạn hoàn chỉnh của Dự án sẽ là đường cao tốc 8 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, phần đường song hành 4 làn xe hỗn hợp.
Được biết, tỉnh Long An cũng đã tổ chức thông xe tuyến đường tránh Tp.Tân An có tổng vốn đầu tư hơn 3.100 tỉ đồng vào cuối năm 2023 vừa qua.
“Khi các Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, cũng như thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào nhiều lĩnh vực mà địa phương còn giàu tiềm năng”.  Đại diện Sở KH&ĐT cho hay.
Còn lại: 1000 ký tự
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Giải vô địch Quốc gia Vex Robotics 2024 chính thức khởi động

(CHG) Hôm qua, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã chính thức công bố Giải vô địch quốc gia "VEX Robotics World Championship - 2024" được tổ chức ở Việt Nam chính thức khởi động.

Xem chi tiết
2
2
2
3