Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIF 2023 chính thức khai mạc


(CHG) Với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 02/6 – 08/7/2023, đêm khai mạc DIFF 2023 đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

Tối 02/6, đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức đã diễn ra đầy ấn tượng, với màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đương kim vô địch Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam, cùng những tiết mục nghệ thuật bùng cháy của Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương và nhiều ca sỹ, nghệ sỹ tên tuổi.
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng.
Với sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Vương Quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Úc, Ý và Việt Nam theo các chủ đề trong từng đêm trình diễn: “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 là sự hội ngộ của đại diện các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa. Họ sẽ cùng nhau kể những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên. 
Cùng với đó là các sự kiện đồng hành được tập trung đầu tư về quy mô, có nội dung hấp dẫn sẽ tô điểm thêm sắc màu và tạo thêm những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.
Sau 3 năm chờ đợi, khán giả DIFF hôm nay đã lại được thấy bầu trời và dòng sông Hàn như hòa làm một, khi màn “khai pháo” giữa đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và đội JoHo Pyro - Phần Lan diễn ra. Trong khi đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”, Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề “Khởi động trái tim”. 
Đội pháo hoa Đà Nẵng với kinh nghiệm “chinh chiến” dày dặn nhất qua 11 mùa DIFF đã mang đến cho khán giả màn khởi đầu không thể mãn nhãn hơn với 4.500 pháo các loại cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau. Khởi đầu của màn trình diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và pháo hoa, với nhịp điệu nhẹ nhàng qua thanh âm “Tiếng lòng Hàn Giang”, được thiết kế để khơi gợi cảm xúc và đánh thức các giác quan của khán giả. 
Bước sang phần thứ hai, đội thi chuyển hướng và giới thiệu âm nhạc sôi động cùng hiệu ứng pháo hoa sống động, thể hiện sự kiên cường và quyết tâm của người dân Đà Nẵng khi vượt lên trên những thách thức do đại dịch.
 Tâm điểm của buổi biểu diễn là phần thứ ba, với cường độ pháo hoa đạt đến đỉnh điểm, bung nở, tạo nên hình ảnh hàng trăm chùm pháo kết nối tựa như những cánh tay đan cài, thể hiện cho sự thắt chặt của tình hữu nghị giữa các dân tộc khắp thế giới. 
Khi những âm thanh cuồng nhiệt của những bản nhạc rock nổi lên cũng là lúc bầu trời sông Hàn bùng lên những thác ánh sáng lung linh trong một bản giao hưởng đầy màu sắc đến từ đội JoHo Pyro của Phần Lan, tạo ra những chùm hoa văn ánh sáng đầy mê hoặc. Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ, đưa khán giả đi qua những “thăng trầm” trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua, và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly.
Sau hơn 1 thập kỷ, DIFF đã không chỉ đơn thuần là cuộc thi pháo hoa, mà còn là điểm hẹn văn hóa, thể hiện được tình hữu nghị cũng như bản sắc của mỗi quốc gia tham dự. Bên cạnh hai màn pháo hoa mãn nhãn, đêm khai mạc DIFF 2023 còn là nơi thăng hoa của văn hóa và nghệ thuật, điều được xem là một trong những sức hút riêng có của mỗi mùa DIFF. 
Năm nay, kịch bản đêm khai mạc được trao cho đạo diễn Nguyễn Khải Anh, để tạo nên một sự trở lại đặc biệt ấn tượng và cuốn hút cho DIFF. Chia sẻ trước thềm đêm nghệ thuật đặc biệt này, Nguyễn Khải Anh nói: “Tôi vinh dự khi được đóng góp vào hành trình DIFF và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho cả những người tham gia và khán giả, tại một lễ hội uy tín và được quốc tế công nhận nhiều như vậy. DIFF đã khẳng định được vị thế của một sự kiện tôn vinh sự sáng tạo, văn hóa và vẻ đẹp của pháo hoa, và việc được trở thành một mảnh ghép vào thành công đó là điều thực sự có ý nghĩa không chỉ với riêng tôi mà còn với toàn bộ ê kíp sáng tạo của VTV đã cùng tôi thực hiện chương trình này.”
Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.
Và đúng như vị đạo diễn chia sẻ, những màn trình diễn nghệ thuật trong đêm khai mạc DIFF 2023 là sự khai thác và đan cài một cách mượt mà giữa các giai điệu đa dạng, để khán giả như được xóa bỏ khoảng cách, cùng nhau chu du qua các nền văn hoá thế giới, trong một không gian nghệ thuật lộng lẫy. 
Từ sân khấu, âm nhạc đến các yếu tố nghệ thuật của chương trình đều làm nổi bật lên chủ đề chính của Lễ hội năm nay là “Thế giới không khoảng cách”, dẫn dắt khán giả qua từng lớp lang cảm xúc, hướng đến câu chuyện của đoàn kết, hòa bình và hy vọng về sự khởi sắc sau những khó khăn đại dịch. 
Thiết kế sân khấu là một trong những điểm nhấn thể hiện rõ nhất chủ đề của lễ hội pháo hoa năm nay, với những vệt sáng vươn ra hai bên cánh mang nét thẩm mỹ đương đại cùng con dấu hội tụ kết nối toàn cầu được đặt chính giữa sân khấu. Tại đây, những tiết mục nghệ thuật đẳng cấp đã lần lượt được “bung” theo đúng ý đồ nghệ thuật. 
Tiết mục ca múa nhạc mang đậm tính quốc tế trong “What a wonderful world” của ca sĩ Tùng Dương và Lâm Bảo Ngọc cùng vũ đoàn.
Sau màn khởi đầu bằng những giai điệu hòa tấu âm hưởng dân gian, ca ngợi quê hương và con người Đà Nẵng của các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Trưng Vương, ca sĩ Tùng Dương và Lâm Bảo Ngọc cùng vũ đoàn đã tạo sự hứng khởi cho khán giả với màn đồng diễn ca múa nhạc đậm tính quốc tế trong “What a wonderful world”. Nối tiếp, hai giọng ca mang đến những giai điệu hào hùng chào đón các đội thi đã đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và cùng ngân vang “I dream a dream” kinh điển, chia sẻ về giấc mơ hòa bình nhân loại. 
Cao trào đêm khai mạc là sự xuất hiện của ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng các nghệ sĩ của vũ đoàn Bà Nà Hills với ca khúc hit “Vì chính là em” khuấy động không khí. Và không thể thiếu trong mỗi chương trình nghệ thuật của DIFF là tiết mục thể hiện tình hữu nghị và văn hóa quốc tế. Vũ điệu Polka - điệu múa dân gian truyền thống của Phần Lan với các chuyển động mạnh mẽ và nhịp nhàng, kèm theo âm nhạc vui tươi, đã thể hiện được tính cách sôi nổi và nhiệt tình của người Phần Lan cùng sự phong phú về văn hóa và truyền thống của dân tộc này. 
Những tràng pháo tay vang dội sau khi những bông pháo cuối cùng của đội Phần Lan bừng sáng trên bầu trời đã khép lại đêm khai mạc DIFF 2023 đầy cảm xúc. Và khán giả, du khách lại háo hức chờ đón đêm pháo hoa tiếp theo (10/6) ấn tượng hơn nữa, giữa hai đội Canada – Pháp với chủ đề “Tình yêu không biên giới”.
DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đêm chung kết (8/7) sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h30 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
Lễ hội năm nay cũng có sự đồng hành của Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim Cương; Chicilon Media là đơn vị bảo trợ truyền thông; Pacific Airlines và Kim Ngân ADV, Thời trang Owen, Nước khoáng La Vie Việt Nam, Nước uống thảo dược Wewell và nhiều thương hiệu uy tín khác là đơn vị đồng tài trợ sự kiện. 
Du khách truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé.
 
Còn lại: 1000 ký tự
Bình Phước: Tăng cường hợp tác để góp phần gắn kết tình hữu nghị Việt Nam - Lào

(CHG) Sau gần 10 năm thành lập, thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác với các đoàn hội và địa phương của nước bạn Lào, Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bình Phước đã góp phần rất lớn vào mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào phát triển lớn mạnh.

Xem chi tiết
Savills so sánh các thị trường BĐS thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(CHG) - Một bản báo cáo chi tiết về giá thuê, phí quản lý và các mức thuế của chính phủ tại một số các BĐS trọng điểm, thuộc các thành phố khác nhau khu vực Châu Á, đã được khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do Savills Châu Á – Thái Bình Dương thực hiện vừa được công bố.

Xem chi tiết
Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn pháp luật đội ngũ luật sư khu vực phía Nam

(CHG) - Hôm 1/4, nhằm góp phần hỗ trợ pháp lý hiệu quả cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã phối hợp với UNDP (Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc) tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư, tư vấn viên pháp luật” trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU JULE).

Xem chi tiết
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3