Gần 3.000 doanh nghiệp “dính líu” đến mua bán hóa đơn khống


(CHG) Ngày 19/7, thông tin từ Chi cục Thuế thành phố Thủ Đức (Cục Thuế TPHCM) cho biết, qua rà soát, đến nay đã có 2.997 doanh nghiệp phát sinh việc mua hóa đơn của 524 doanh nghiệp bán hóa đơn không hợp pháp, hóa đơn khống.
Chi cục trưởng Chi cục Thuế thành phố Thủ Đức Phan Văn Dũng cho biết, trên địa bàn quản lý của Chi cục Thuế thành phố Thủ Đức có 103 doanh nghiệp nằm trong danh sách 524 doanh nghiệp bán hóa đơn không hợp pháp, hóa đơn khống theo thống kê của Tổng cục Thuế tại Công văn 1798/TCT-TTKT ngày 16/5/2023. Nay con số này đã cập nhật lên 646 doanh nghiệp.
Người dân đến làm thủ tục liên quan đến nghĩa vụ thuế tại Chi cục Thuế thành phố Thủ Đức ngày 18/7/2023. Ảnh: T.D

Đơn vị đã phối hợp với ủy ban nhân dân các phường có doanh nghiệp đăng ký địa chỉ kinh doanh hoạt động. Kết quả 103 doanh nghiệp có rủi ro cao về mua bán hóa đơn không hợp pháp, hóa đơn khống hiện đều không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.
Bên cạnh đó, thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế TPHCM, đơn vị đã thực hiện việc rà soát, mời doanh nghiệp có hoạt động mua hóa đơn liên quan đến 103 doanh nghiệp nêu trên đến làm việc. Qua rà soát đến nay đã có 2.997 doanh nghiệp có phát sinh việc mua hóa đơn của các doanh nghiệp trên với tổng số 27.548 hóa đơn. Tổng giá trị chưa tính thuế trên 2.901 tỷ đồng. Tổng số thuế giá trị gia tăng (VAT) dự kiến điều chỉnh thu về cho ngân sách Nhà nước là trên 267 tỷ đồng và thuế TNDN là 20% trên tổng số giá trị chưa tính thuế.
 

Nguồn: Hải quan Online

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
2
2
2
3