Mất 1,8 tỷ đồng vì tham gia sàn giao dịch ảo trên mạng xã hội


(CHG) Công an tỉnh Tây Ninh vừa tiếp nhận trình báo của một công dân ngụ tại thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh về việc người này bị lừa 1,8 tỷ đồng do đầu tư sinh lợi trên mạng ảo.
Cảnh báo về lừa đảo online ngày càng tinh vi hơn. Ảnh minh họa.
Theo đơn trình báo của chị P., vào đầu tháng 4/2023, qua mạng xã hội, chị P. kết bạn với một người có nick nam là “Võ Quốc (Quốc ơi)”.
Sau một thời gian trò chuyện quen biết, nick name này rủ chị P. tham gia đầu tư trên mạng với mức sinh lời cao và nhanh chóng thu lại lãi và gốc. Chị P. đồng ý tham gia. 
Chị P. được người này hướng dẫn đăng nhập vào đường link https://bitoxn.cc/download/ để vào sàn ảo kinh doanh. Do chị P. không quen thao tác nên nick name này đã hỗ trợ chị P. nạp vào số tiền 4,8 triệu đồng và khoảng 10 phút sau thì anh ta cho biết sàn đã chấp nhận số tiền mà chị P. nạp vào. Lãi và gốc lập tức được chuyển về tài khoản của chị P. là 5,3 triệu đồng.
Sau đó, người này tiếp tục bảo chị P. chuyển 24 triệu đồng vào sàn để đăng ký quỹ sinh lời trong 5 ngày, sẽ thu lãi về hằng ngày là 120 nghìn đồng. Chị P. đồng ý nạp tiền vào. 
5 ngày sau, người này tiếp tục rủ chị P. hùn vốn vào sàn 1,2 tỷ đồng, tỷ lệ là chị P. 600 triệu
đồng và người này 600 triệu đồng, mỗi ngày sẽ rút ra được 9,6 triệu đồng tiền lãi, sau 30 ngày tiền gốc sẽ được hoàn lại.
Nhận thấy việc kiếm tiền quá dễ dàng nên chị P. tin tưởng đầu tư thêm 600 triệu đồng sau đó rút lãi 5 ngày là 48 triệu đồng.
Tài khoản “Võ Quốc (Quốc ơi)” lại tiếp tục rủ chị P. đầu tư thêm 600 triệu đồng nữa (tổng số tiền đầu tư là 1,2 tỷ đồng), còn anh ta sẽ bỏ thêm vào 1,8 tỷ đồng (tổng tiền đầu tư là 2,4 tỷ đồng).
Chị P. tin tưởng “Võ Quốc (Quốc ơi)” nên không ngần ngại nạp thêm tiền vào tài khoản của sàn. Sau 5 ngày, số dư thể hiện trên tài khoản của chị P. và “Võ Quốc (Quốc ơi)” là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, lúc này, chị P. muốn rút tiền về nhưng nhận được thông báo phải nộp phí sàn 7% (350 triệu đồng). Do muốn lấy lại tiền vốn đầu tư, chị P. đã chuyển vào sàn 350 triệu đồng nhưng lại tiếp tục nhận được thông báo là phải nộp thuế thu nhập cá nhân 10% (500 triệu đồng).
Và “Võ Quốc (Quốc ơi)” cho biết sẽ hùn nạp 200 triệu đồng, còn chị P. phải nạp 300 triệu đồng vào sàn để rút.
Chị P. tiếp tục nộp vào tài khoản của sàn nhưng lại nhận được thông báo với nội dung “với lý do tránh lạm phát cần xác minh tài khoản nguồn, yêu cầu dùng tài khoản chính chủ chuyển 5% (250 triệu đồng) và sẽ trả lại khi xác nhận tài khoản hoàn thành”. Lúc này, chị P. chắc chắn là mình đã bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh khuyến cáo người dân nên cảnh giác với các thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo, nhằm không để bị các đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch “ảo” với lãi suất cao, tránh bị mất cả tiền vốn đầu tư./.
Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3