Thêm 13 cơ sở của Công ty F88 bị kiểm tra


(CHG) Công an TP. Cần Thơ cho biết, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra hành chính 13 địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần kinh doanh F88 (Công ty F88) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các tổ công tác thuộc Công an TP. Cần Thơ (ngày 18/3) đã đồng loạt kiểm tra 13 địa điểm kinh doanh của chi nhánh Công ty F88 tại Cần Thơ. Các tổ công tác kiểm tra hành chính như việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định của Bộ Công an; kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; thực hiện các quy định về trách nhiệm đảm bảo ANTT khi tiến hành hoạt động hành nghề kinh doanh có điều kiện; việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản; lãi suất…

Lực lượng công an kiểm tra một điểm kinh doanh của Công ty F88 tại Cần Thơ.

Trước đó, ngày 15/3, 13 địa điểm kinh doanh của F88 tại Tiền Giang cũng đã bị công an tỉnh này kiểm tra. Lực lượng công an phát hiện những điểm kinh doanh này có các hành vi vi phạm như lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đúng hoặc không đầy đủ theo quy định của Bộ Công an; kê khai không trung thực, không chính xác các nội dung về hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; không thực hiện đầy đủ các quy định về trách nhiệm đảm bảo ANTT khi tiến hành hoạt động hành nghề có điều kiện…

Tại các địa điểm kinh doanh này, công an phát hiện có gần 3.700 hồ sơ vay, đã giải ngân với số tiền trên 42,5 tỷ đồng. Trong đó có nhiều hồ sơ, hình ảnh người vay tiền chưa trả bị cắt ghép với các nội dung như “Truy tìm người lừa đảo giật nợ”, “Thông tin truy tìm đối tượng lừa đảo”…

Xác minh ban đầu, đa số người đứng đầu các địa điểm kinh doanh đều được Công ty F88 thuê đứng tên pháp nhân, không liên quan đến hoạt động của công ty, nhưng sau đó uỷ quyền cho các trưởng phòng quản lý trực tiếp tại các địa điểm kinh doanh để điều hành hoạt động cho vay, cầm cố tài sản. Mức lãi suất mà người vay phải trả là 7,5%/tháng. Nhưng để đối phó với cơ quan chức năng thì các điểm kinh doanh này đã chia thành các mức lãi suất nhỏ và đề ra nhiều lại thuế, phí khác.

Lực lượng công an đã lập biên bản kiểm tra, ghi nhận các vi phạm để tiếp tục xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3