Thu giữ hơn 50 triệu đồng đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc xuất xứ


(CHG) Công an Kinh tế thành phố Đà Lạt đã kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh đặc sản Đà Lạt và phát hiện, thu giữ nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

 

Vừa qua, Công an Kinh tế thành phố Đà Lạt đã kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh một số mặt hàng đặc sản Đà Lạt là Đà Lạt Sky (số 365 Nguyên Tử Lục, phường 8, TP. Đà Lạt) và trung tâm mua sắm đặc sản Đà lạt Hương Đà (số 7 Trần Quốc Toản, phường 1, TP. Đà Lạt).

Thu giữ hơn 50 triệu đồng đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thu giữ hơn 50 triệu đồng đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc xuất xứ 

 Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng bày bán một số mặt hàng đặc sản như các loại mứt mơ, amakông, chuối hột rừng, đậu xanh hột, khoai lang dẻo, minh mạng thang, nấm linh chi, mứt các loại... nhưng chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Còn nhân viên làm việc tại cơ sở chưa có giấy khám sức khoẻ, không có hợp đồng lao động và cả 2 cơ sở đều không có chứng nhận điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Tất cả những mặt hàng đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc xuất xử đã được niêm phong, tạm thu giữ để xem xét xử lí. Tổng giá trị hàng hóa trên 50 triệu đồng.

Hai chủ cơ sở cũng được mời đến cơ quan công an thành phố để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đây là một trong những hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã được thành phố chú trọng nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, tránh việc trà trộn nhãn mác hàng hoá không đảm bảo chất lượng, có xuất xứ cụ thể dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, gây mất uy tín cho thương hiệu đặc sản Đà Lạt.

 

Còn lại: 1000 ký tự
Thanh Hóa: Triệt phá dây sản xuất, buôn bán hàng chục nghìn sản phẩm chống đột quỵ giả

(CHG) Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP Thanh Hóa vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả qui mô lớn. Đã cung ứng ra thị trường hơn 20.000 hộp viên, với giá trị tương đương khoảng 50 tỉ đồng.

Xem chi tiết
Quảng Nam: Tịch thu số lượng lớn hàng hóa nhập lậu đang trên đường đi tiêu thụ

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra phương tiện xe ô tô tải, phát hiện số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, với tổng trị hàng hóa vi phạm là 43.940.000 đồng.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh có hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, với số tiền xử phạt 30.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Cà Mau: Kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý vàng. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra phát hiện doanh nghiệp kinh doanh có dấu hiệu vi phạm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của CHANEL được bảo hộ.

Xem chi tiết
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái

Ngày 13 tháng 4 năm 2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.

Xem chi tiết
2
2
2
3