Giám đốc Sở ngoại vụ TP.HCM đến viếng và viết sổ tang Phó Tổng thống Indonesia


(CHG) - Ngày 26/7, Ông Trần Phước Anh, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM đã thay mặt lãnh đạo Thành phố đến viếng và viết sổ tang chia buồn trước sự ra đi của nguyên Phó Tổng thống Indonesia - Ông Hamzah Haz.
Thay mặt chính quyền và nhân dân TP.HCM - Ông Trần Phước Anh gửi lời chia buồn sâu sắc đến Tổng Lãnh sự quán và mong muốn thông qua Tổng Lãnh sự quán gửi lời chia buồn đến chính quyền, người dân Indonesia và gia quyến của nguyên Phó Tổng thống Hamzah Haz.
indo
Indonesia là nước đầu tiên ở Ðông Nam Á thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (Ảnh: SNV)
Tổng Lãnh sự Indonesia Agustaviano Sofjan trân trọng trước tình cảm và sự chia sẻ của chính quyền và nhân dân TP.HCM đối với sự ra đi của nguyên Phó Tổng thống Hamzah Haz.
Indonesia là nước đầu tiên ở Ðông Nam Á thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào ngày 30/12/1955. Quan hệ hữu nghị truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno gây dựng được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng dày công vun đắp. Với nền móng vững chắc này và nhất là sau khi quan hệ Ðối tác chiến lược được thiết lập, hai nước từng bước mở ra không gian hợp tác toàn diện và sâu rộng hơn. Việt Nam hiện vẫn là Ðối tác chiến lược duy nhất của Indonesia tại Ðông Nam Á.
Quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp trong những năm qua, nhất là sau hơn 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược (2013 - 2024), quan hệ hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu.
Về ngoại giao, hai bên thường xuyên duy trì trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp, đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực chất và hiệu quả. Điều này góp phần củng cố, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược đã được xác định và là cơ sở định hướng hợp tác trên các lĩnh vực, như nông nghiệp, giao thông, kết nối địa phương, giao lưu nhân dân… cũng được quan tâm thúc đẩy.
Trong lĩnh vực kinh tế, với đà tăng trưởng tốt, kim ngạch thương mại song phương năm 2023 ước tính đạt hơn 12 tỷ USD. Hai nước đang đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD trong thời gian tới. Trong Hiệp hội các quốc gia Ðông Nam Á (ASEAN), Indonesia hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Indonesia.
Còn lại: 1000 ký tự
Chủ tịch TP.HCM: Nghị quyết 98 cần sớm ban hành cơ chế đồng bộ để thu hút nhà đầu tư

(CHG) - Mới đây, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Nghị quyết 98 TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM - Phan Văn Mãi cho rằng, hiện nay TP.HCM đang nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều nhà đầu tư chiến lược, trong đó có các tập đoàn điện tử lớn như Intel, Samsung…

Xem chi tiết
Hoa Kỳ hỗ trợ Quảng Ngãi nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai

(CHG) - Nhằm tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai và thúc đẩy hợp tác quốc tế, Tàu USNS City of Bismarck cùng các nhân viên thuộc Không lực Hoa Kỳ đã đến Quảng Ngãi vào ngày 19 tháng 8 vừa qua.

Xem chi tiết
Vietnam Airline ghi nhớ Biên bản hợp tác, kết nối và phát triển hàng không giữa Việt Nam và Hồng Kông

(CHG) - Mới đây, Vietnam Airlines chính thức trao Biên bản ghi nhớ (MoU) về tăng cường hợp tác nhằm kết nối và phát triển hàng không giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông (HKIA). Sự kiện có sự chứng kiến của Phó Thủ tướng - Trần Lưu Quang và ông Lý Gia Siêu - Trưởng khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc).

Xem chi tiết
Nguồn vốn FDI dồi dào thúc đẩy thị trường bất động sản “bật đà” tăng trưởng

(CHG) - Trong 2 quý đầu của năm 2024, Việt Nam đã đón nhận dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cả nước tăng hơn 13%. Điều này theo Savills Việt Nam, đã góp phần vào việc thúc đẩy thị trường bất động sản “bật đà” tăng trưởng, đặc biệt trong phân khúc căn hộ dịch vụ và bđs công nghiệp.

Xem chi tiết
2
2
2
3