Nguồn: Báo Công Thương
(CHG) Sau gần 5 năm thực thi, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã đem lại tăng trưởng xuất khẩu cho Việt Nam, song giá trị gia tăng thị trường này đem lại cho hàng hóa Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn. Nguyên nhân được cho là nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường CPTPP vẫn mang thương hiệu nước ngoài. Việc xây dựng thương hiệu phải là một trong những ưu tiên, từ đó tạo giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam.
Xem chi tiết(CHG) 11 tháng năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt xấp xỉ 1,38 triệu tấn, trị giá 3,54 tỷ USD, giảm cả lượng và giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Xem chi tiết(CHG) Không khí trầm lắng của hoạt động thương mại tại các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam như Mỹ, EU… được dự báo sẽ sớm kết thúc cùng với những chiến lược gắn bó lâu dài của các nhãn hàng, nhà bán lẻ đối với thị trường Việt Nam đang mở ra triển vọng tươi sáng cho hoạt động sản xuất, xuất khẩu trong thời gian tới. Việc đáp ứng các tiêu chuẩn mới về môi trường, xã hội… sẽ giúp DN Việt Nam nắm chắc cơ hội phục hồi.
Xem chi tiết(CHG) Theo Tổng cục Thống kê, 11 tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 619,17 tỷ USD; xuất siêu 25,83 tỷ USD.
Xem chi tiết(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định thông tin, đơn vị vừa tạm giữ 21.000 sản phẩm văn phòng phẩm, gồm: Bút bi, ví nhựa đựng tài liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ trị giá gần 50 triệu đồng.
Xem chi tiết