Biến động giá của các mặt hàng nông sản thế giới


(CHG) Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) nhận định, trong một vài phiên đầu tuần này, giá các mặt hàng nông sản có thể sẽ giằng co và dao động với biên độ nhẹ.

Số liệu từ báo cáo xuất khẩu, giao hàng hay tiến độ mùa vụ được Bộ Nông nghiệp Mỹ phát hành sẽ góp phần định hướng xu hướng giá cả nông sản trên thị trường thế giới.

Trong tuần từ 12/9 - 18/9, nông sản là nhóm mặt hàng cho thấy rõ nhất diễn biến phân hoá khi cả 3 mặt hàng nhóm đậu tương đồng loạt tăng giá trong khi cả ngô và lúa mì đồng loạt giảm hơn 1%. Vào đầu tuần, đậu tương đã nhảy vọt hơn 75 cent do những thông tin tiêu cực về vụ mùa tại Mỹ trong Báo cáo Cung cầu (WASDE) tháng 9 của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Tuy nhiên, nguồn cung nới lỏng hơn tại Argentina là yếu tố đã thu hẹp đà tăng của giá trong những phiên tiếp theo.

Bảng giá nông sản kết thúc tuần giao dịch 12/9 - 18/9

Giá cà phê Arabica giảm mạnh gần 6% với 4/5 phiên ghi nhận sắc đỏ. Thông tin dự báo thời tiết có mưa vào cuối tháng 09 tại vùng trồng cà phê chính tại Brazil, giúp thị trường kỳ vọng sẽ cung cấp độ ẩm và ủng hộ cho sự phát triển của cây cà phê đang trong giai đoạn nở hoa đỉnh điểm.

Giá cà phê Robusta cũng ghi nhận đà giảm gần 3% khi đón nhận thông tin thời tiết tích cực tại vùng Tây Nguyên của Việt Nam, tiếp tục ủng hộ cho sự phát triển của cây trồng trước khi vụ thu hoạch mới bắt đầu vào tháng 10 tới. 

Theo MXV, không chỉ mặt hàng nông sản, các mặt hàng khác biến động trái chiều giá liên tục, song dòng tiền đầu tư trong nước vẫn cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng, giá trị giao dịch trung bình toàn Sở tăng gần 10%, đạt gần 5.100 tỷ đồng mỗi phiên.

Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3