Các địa phương giám sát và ký Biên bản cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu


(CHG) Thực hiện Công điện số 7196/CĐ-BCT ngày 12/11/2022 của Bộ Công Thương về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Cục Quản lý thị trường(QLTT) các tỉnh Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nghệ An Hậu Giang và Tiền Giang đã tiến hành giám sát và ký cam kết đối với các thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn.
Ngày 14/11, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành giám sát và ký cam kết đối với các thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đoàn làm việc của Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã ký cam kết với 6 thương nhân đầu mối trên địa bàn gồm: Công ty TNHH xăng dầu Quyết Tiến, Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Thái Nguyên, Công ty TNHH xăng dầu Hùng Hà, Công ty Cổ phần Tân Hà PETRO, Công ty cổ phần phát triển thương mại Thái Nguyên, Công ty TNHH xăng dầu Bắc Thái.
Qua giám sát và thực hiện ký cam kết, hầu hết các thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu; không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá...
Đoàn làm việc Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên ký cam kết với Công ty xăng dầu Quyết Tiến
Bên cạnh đó, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công Thương trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình; kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm.
Tại Quảng Ninh, ngay khi địa phương nhận được công điện, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã triển khai ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối với tất cả các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn tỉnh.
Quảng Ninh triển khai ký cam kết cung ứng xăng dầu giữa thương nhân đầu mối với cửa hàng bán lẻ
Nội dung cam kết bao gồm: Nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; chủ động nguồn hàng, đảm bảo việc cung cấp đầy đủ nguồn cung xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc doanh nghiệp và hệ thống phân phối xăng dầu của doanh nghiệp; không vận chuyển kinh doanh, buôn bán xăng dầu nhập lậu, giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất hợp pháp.
Ngoài ra, đơn vị đã thực hiện in thông tin đường dây nóng, dán tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Làm việc với các thương nhân đầu mối để nắm tình hình về nguồn cung. Trong tất cả các kỳ điều chỉnh, các đội QLTT đã tập trung cao độ trong việc giám sát các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn. Các trường hợp có thông tin cửa hàng ngừng bán, bán cầm chừng… Cục đã chỉ đạo các đội giám sát trực tiếp, xác minh nguyên nhân. Theo báo cáo của Cục QLTT Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay đơn vị đã kiểm tra, xử lý 8 vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu, phạt tiền 420.500.000 đồng, thu lợi bất hợp pháp 80.031.000 đồng.
Tại Nghệ An,  chiều ngày 14/11/2022, ông Nguyễn Văn Hưởng - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với các đầu mối cung cấp xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Bản cam kết giữa Cục QLTT tỉnh Nghệ An và Công ty PTS Nghệ Tĩnh.
Đoàn công tác cùng các công ty cung cấp xăng dầu tiến hành ký bản cam kết về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu. Theo đó, các công ty phải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; chủ động nguồn hàng, đảm bảo việc cung cấp đầy đủ nguồn cung xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc Công ty, hệ thống phân phối xăng dầu của Công ty; Không vận chuyển, kinh doanh, buôn bán xăng dầu nhập lập, giá, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất hợp pháp.
Tại Hậu Giang, ngày 13/11, Đội trưởng Đội QLTT số 4 Cục QLTT tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện hoạt động giám sát các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quản lý là
 thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ.
Đội Quản lý thị trường số 4 tuyên truyền và ký cam kết đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
Thông qua công tác kiểm tra, giám sát kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu đến các cửa hàng, đại lý kinh doanh xăng dầu và thực hiện việc ký cam kết với các nội dung: Đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu thường xuyên, không tự ý ngừng bán hàng, ngừng hoạt động khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; không giảm lượng hàng bán, không cắt giảm thời gian bán hàng mà không có lý do chính đáng; không đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất chính; thực hiện niêm yết giá bán đúng quy định và bán đúng theo giá niêm yết; không kinh doanh xăng dầu nhập lậu, xăng dầu không rõ nguồn gốc, xuất xứ; đảm bảo tiêu chuẩn về đo lường, chất lượng xăng dầu theo quy định; chấp hành đúng các quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Lực lượng chức năng Tiền Giang tổ chức ký cam kết với các thương nhân kinh doanh xăng dầu.
Trong 2 ngày 14 và 15/11, Cục QLTT Tiền Giang phối hợp với Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã cho ký cam kết với 11 thương nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh, với hệ thống phân phối tổng cộng gần 400 cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu.
Các thương nhân cam kết nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; không vận chuyển kinh doanh buôn bán xăng dầu nhập lậu, giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng để thu lợi bất chính.
Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Thanh Hóa: Phát hiện đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

(CHG) Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá tang vật vi phạm bị tiêu hủy hơn 56 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 06 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra, xử phạt hành chính 06 cơ sở kinh doanh dược vi phạm theo quy định của pháp luật, với số tiền 47 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Xử phạt 02 hộ kinh doanh hàng hóa nhập lậu và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định kiểm tra, phạt hiện 02 hộ kinh doanh hàng hóa nhập lậu là thực phẩm và buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, xử phạt với số tiền gần 200 triệu động.

Xem chi tiết
2
2
2
3