Cao su Đắk Lắk bị phạt và truy thu thuế gần 2,7 tỷ đồng


(CHG) Công ty CP Đầu tư Cao su Đắk Lắk (DRI) cho biết, đã nhận được  quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk với tổng số tiền phạt và truy thu gần 2,7 tỷ đồng.
Cụ thể, Công ty CP Đầu tư Cao su Đắk Lắk đã có 2 hành vi vi phạm là khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp và khai sai chỉ tiêu trên tờ khai thuế.

Ảnh minh hoạ.
 
Với hành vi này, DRI bị phạt 436 triệu đồng, đồng thời truy thu 2,148 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và 97 triệu đồng tiền chậm nộp. Như vậy, tổng số tiền phạt và truy thu mà DRI phải nộp về cho cơ quan thuế là gần 2,7 tỷ đồng.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2023 vừa công bố, lợi nhuận sau thuế của DRI đạt gần 11 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ gần 6 tỷ đồng. DRI lý giải nguyên nhân tăng trưởng lợi nhuận là do chi phí tài chính trong kỳ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2022 nhờ số dư nợ vay dài hạn ngân hàng bằng USD tại ngân hàng của công ty con tại Lào giảm đáng kể làm cho khoản lỗ chênh lệch tỷ giá giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng năm 2023, DRI lãi ròng 42,5 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm 2022.
 
Còn lại: 1000 ký tự
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
2
2
2
3