Chưa Tết, giá pháo hoa Z121 đã tăng sốc trên 'chợ mạng'


(CHG) Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng pháo hoa không nổ của nhà máy Z121, được nhiều chủ tài khoản rao bán trên mạng xã hội, có giá cao hơn rất nhiều giá niêm yết của nhà máy.
 
Khảo sát qua một số chợ mạng, cũng như mạng xã hội là facebook, zalo...,  mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng sản phẩm pháo hoa không nổ của nhà máy Z121 (Phú Thọ) đã được nhiều chủ tài khoản rao bán tràn lan trên các nhóm mạng xã hội với đủ mức giá và điểm chung là giá đều cao hơn rất nhiều giá niêm yết của nhà máy.
Giá phổ biến được các chủ tài khoản rao bán nhất hiện nay là loại giàn phun viên và giàn phun hoa dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/giàn, mặc dù loại pháo hoa này được nhà máy Z121 niêm yết ở mức giá 308.000 đồng.
Giá được rao bán công khai như vậy, nhưng khi liên hệ với số điện thoại của người bán, thông tin thu về là giàn phun viên được người này đưa ra mức giá là 500.000 đồng và giàn phun hoa là 930.000 đồng.

Pháo hoa không nổ của nhà máy Z121 được rao bán trên mạng xã hội có giá cao hơn rất nhiều giá niêm yết của nhà máy.
Khi thắc mắc về nguyên nhân mức giá tăng vọt, người này lý giải: “Giàn phun viên, giàn phun hoa trên thị trường từ trước đến giờ vẫn đắt như vậy. Nếu muốn mua giá niêm yết thì phải đến nhà máy, xếp hàng chờ mua".
Không chỉ có mức giá cao hơn giá niêm yết của nhà máy, chủ tài khoản này cón đưa ra gợi ý: “Khách ở xa không đến xếp hàng mua được thì có người xếp hàng cho, mua bao nhiêu cũng có. Còn nếu đến xếp hàng trực tiếp thì mỗi người cũng chỉ được mua một hộp mà thôi".
Một điểm nữa là hầu hết những chủ tài khoản mạng xã hội này đều yêu cầu khách hàng đặt cọc trước khi mua pháo hoa Z121. Nhiều người cũng đưa ra cảnh báo hoặc bình luận thắc mắc về  khách mua có nguy cơ chịu thiệt khi tìm mua pháo hoa không nổ mang thương hiệu Z121 trên mạng. Vì cứ mỗi giao dịch, bên bán lại yêu cầu người mua chuyển khoản trước tiền cọc để làm tin, trong khi rất có thể sau khi nhận được tiền xong, họ sẽ gửi hàng kém chất lượng cho khách rồi biến mất.
Từ khi có sản phẩm pháo hoa Z121, cứ đến dịp Tết Nguyên đán là nhiều người có nhu cầu mua, đã phải xếp hàng dài trước cổng nhà máy để mong sao có thể mua được sản phẩm này về đốt, lấy may trong dịp Tết. Tuy vậy nhiều người mất cả buổi xếp hàng nhưng cũng không thể mua được sản phẩm pháo hoa Z121.
Lường trước sức mua của người dân tăng cao đột biến nên nhà máy đã đưa ra quy định, mỗi người dân chỉ được mua giới hạn mỗi chủng loại 5 hộp và giá cũng được nhà máy niêm yết, nhưng trên chợ mạng hầu như các sản phẩm pháo hoa Z121 đều có giá cao hơn rất nhiều với giá niêm yết của nhà máy.
Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3