Chưa Tết, giá pháo hoa Z121 đã tăng sốc trên 'chợ mạng'


(CHG) Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng pháo hoa không nổ của nhà máy Z121, được nhiều chủ tài khoản rao bán trên mạng xã hội, có giá cao hơn rất nhiều giá niêm yết của nhà máy.
 
Khảo sát qua một số chợ mạng, cũng như mạng xã hội là facebook, zalo...,  mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng sản phẩm pháo hoa không nổ của nhà máy Z121 (Phú Thọ) đã được nhiều chủ tài khoản rao bán tràn lan trên các nhóm mạng xã hội với đủ mức giá và điểm chung là giá đều cao hơn rất nhiều giá niêm yết của nhà máy.
Giá phổ biến được các chủ tài khoản rao bán nhất hiện nay là loại giàn phun viên và giàn phun hoa dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/giàn, mặc dù loại pháo hoa này được nhà máy Z121 niêm yết ở mức giá 308.000 đồng.
Giá được rao bán công khai như vậy, nhưng khi liên hệ với số điện thoại của người bán, thông tin thu về là giàn phun viên được người này đưa ra mức giá là 500.000 đồng và giàn phun hoa là 930.000 đồng.

Pháo hoa không nổ của nhà máy Z121 được rao bán trên mạng xã hội có giá cao hơn rất nhiều giá niêm yết của nhà máy.
Khi thắc mắc về nguyên nhân mức giá tăng vọt, người này lý giải: “Giàn phun viên, giàn phun hoa trên thị trường từ trước đến giờ vẫn đắt như vậy. Nếu muốn mua giá niêm yết thì phải đến nhà máy, xếp hàng chờ mua".
Không chỉ có mức giá cao hơn giá niêm yết của nhà máy, chủ tài khoản này cón đưa ra gợi ý: “Khách ở xa không đến xếp hàng mua được thì có người xếp hàng cho, mua bao nhiêu cũng có. Còn nếu đến xếp hàng trực tiếp thì mỗi người cũng chỉ được mua một hộp mà thôi".
Một điểm nữa là hầu hết những chủ tài khoản mạng xã hội này đều yêu cầu khách hàng đặt cọc trước khi mua pháo hoa Z121. Nhiều người cũng đưa ra cảnh báo hoặc bình luận thắc mắc về  khách mua có nguy cơ chịu thiệt khi tìm mua pháo hoa không nổ mang thương hiệu Z121 trên mạng. Vì cứ mỗi giao dịch, bên bán lại yêu cầu người mua chuyển khoản trước tiền cọc để làm tin, trong khi rất có thể sau khi nhận được tiền xong, họ sẽ gửi hàng kém chất lượng cho khách rồi biến mất.
Từ khi có sản phẩm pháo hoa Z121, cứ đến dịp Tết Nguyên đán là nhiều người có nhu cầu mua, đã phải xếp hàng dài trước cổng nhà máy để mong sao có thể mua được sản phẩm này về đốt, lấy may trong dịp Tết. Tuy vậy nhiều người mất cả buổi xếp hàng nhưng cũng không thể mua được sản phẩm pháo hoa Z121.
Lường trước sức mua của người dân tăng cao đột biến nên nhà máy đã đưa ra quy định, mỗi người dân chỉ được mua giới hạn mỗi chủng loại 5 hộp và giá cũng được nhà máy niêm yết, nhưng trên chợ mạng hầu như các sản phẩm pháo hoa Z121 đều có giá cao hơn rất nhiều với giá niêm yết của nhà máy.
Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3