Giá tiêu ngày 10/6: Thị trường trong nước chững lại, giảm 500 đồng/kg


(CHG) Ngày 10/6, thị trường trong nước chững lại và giảm 500 đồng/kg. Hiện giá tiêu dao động quanh mức 71.500 – 75.000 đồng/kg. Giá tiêu cao nhất thị trường tại Bà Rịa- Vũng Tàu ở mức 75,500 đồng/kg.

Giá tiêu ngày 10/6 quay đầu giảm nhẹ sau phiên điều chỉnh tăng. Cụ thể, giá tiêu tại Gia Lai, Đồng Nai đứng ở mức 71.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg so với hôm qua. Đây là mức giá thấp nhất thị trường trong hôm nay.

Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg; Bình Phước 73.500 đồng/kg Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 75.500 đồng/kg – mức cao nhất thị trường.

Hiện nay các doanh nghiệp thu mua vẫn chậm do nguồn cung đơn hàng đã đủ, trong khi đó tâm lý găm hàng của người dân vẫn ở mức cao.

Giá tiêu ngày 10/6 duy trì ổn định

Giá tiêu ngày 10/6 duy trì ổn định

Thời gian qua, nhu cầu từ các thị trường không cao khiến giá tiêu đen giảm khoảng 7 - 8% trong tháng 5/2022, dao động trong khoảng 70.000 - 73.000 đồng/kg. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định việc giá tiêu tăng trở lại hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu thu mua của thị trường Trung Quốc. Song chính sách Zero Covid và căng thẳng chính trị Nga-Ukraine tiếp tục khiến nhu cầu tiêu thụ toàn cầu giảm.

Hiện nay, giá tiêu tăng không lại với giá các mặt hàng nguyên vật liệu, thì việc đầu tư cho vụ mới của nông tiêu sẽ bị hạn chế. Người nông dân tiếp tục không đầu tư sẽ khiến các vườn tiêu cho năng suất thấp, ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng chung vụ 2022 - 2023.

Theo khảo sát của Hiệp hội Hạt tiêu Việt Nam cho thấy, nhu cầu hồ tiêu tại Mỹ trong những năm gần đây ở mức cao và có xu hướng tăng bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch. Trong khi đó, hồ tiêu của Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng tại Mỹ với khối lượng nhập khẩu năm sau cao hơn năm trước.

Còn tại EU, từ ngày 26/1, khối này bắt đầu áp dụng quy định mới đối với hồ tiêu nhập khẩu từ Brazil. Ngoài yêu cầu về chứng nhận kiểm định của tất cả lô hàng nêu rõ không có salmonella thì EU sẽ tăng xác suất kiểm tra 50% lô hàng nhập khẩu để phát hiện salmonella. Do đó, hạt tiêu Việt Nam sẽ có lợi thế hơn ở thị trường này.

 

Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3