Giá tiêu ngày 14/9 đồng loạt giảm nhẹ tại các vùng trồng chuyên canh


(CHG) Bị cạnh tranh về giá và cước phí từ Brazil và Indonesia khiến giá hồ tiêu trong nước giảm. Ngoài ra, tâm lý tích trữ chờ tăng giá của người dân cùng với lượng hàng tồn dự trữ của các nhà nhập khẩu cao dẫn đến thị trường giao dịch hồ tiêu trầm lắng.

Hôm nay 14/9, giá tiêu giảm nhẹ tại một số vùng trồng trọng điểm. Theo đó, đồng loạt giảm 500 đồng/kg, thương lái đang thu mua tiệu tại Bà Rịa Vũng Tàu ở mức 68.500 đồng/kg; Bình Phước 67.000 đồng/kg; Đồng Nai 66.500 đồng/kg; Đắk Lắk và Đắk Nông 66.500 đồng/kg; Gia Lai 65.500 đồng/kg.

Giá tiêu ngày 14/9 đồng loạt giảm nhẹ tại các vùng trồng chuyên canh

Sau quãng thời gian giữ ổn định, giá tiêu trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm trong bối cảnh đồng USD vẫn đang đạt đỉnh 20 năm. Theo Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam, xuất khẩu tiêu của Việt Nam đang bị mất thị phần do các thị trường Brazil và Indonesia chào giá cạnh tranh hơn, cước phí cũng rẻ hơn.

Đầu tuần này, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế giữ nguyên giá niêm yết xuất khẩu tại các quốc gia, duy nhất tăng ở Indonesia. Lượng hàng dự trữ ít hơn và nhu cầu ngày càng tăng giúp giá tiêu của Indonesia tăng tốt thời gian qua bất chấp những nước khác trong khu vực suy yếu.

Sau một thời gian dài không tham gia vào thị trường, các thương nhân Trung Quốc đã trở lại mua hàng từ Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, lực mua vẫn còn hạn chế trong khi nhu cầu của các khu vực khác như Mỹ hay Liên minh châu Âu (EU) không tăng.

Ngoài ra, trong suốt năm 2021 và nửa đầu năm 2022, nhiều nhà nhập khẩu đã tăng đáng kể lượng mua vào do dự đoán sẽ có sự gián đoạn chuỗi cung ứng và giá cả tăng cao. Do đó, lượng hàng tồn kho ở mức cao.

Những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho vụ mùa tiếp theo của Việt Nam, cùng với chi phí giữ hàng cao, đang dẫn đến tình trạng tương đối trầm lắng trên thị trường và không có nhiều áp lực mua.

Còn lại: 1000 ký tự
Xử phạt vi phạm hành chính trường hợp sản xuất, buôn bán hàng giả, Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần biết.

(CHG) Hiện nay, hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, làm suy giảm uy tín của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mà còn tác động tiêu cực đến môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động thương mại điện tử. Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, cần hiểu rõ các mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định trong Nghị định số 98/2020/NĐ-CP liên quan đến vấn đề sản xuất, buôn bán hàng giả để tránh rủi ro pháp lý và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
2
2
2
3