Kỳ điều hành ngày 13/2: Giá xăng tăng, giá dầu giảm gần 1.000 đồng/lít


(CHG) Từ 15h30 ngày 13/2, giá xăng dầu mới đã được áp dụng. Liên Bộ Tài chính – Công thương vừa đưa ra giá bán lẻ xăng dầu mới, với giá xăng E5 Ron 92 là 22.860 đồng/lít, xăng Ron 95 lên thành 23.760 đồng/lít và dầu diesel là 21.560 đồng/lít.
Theo lịch, kỳ điều chỉnh giá của liên Bộ Tài chính – Công thương vào ngày 11/2. Tuy nhiên, hôm đó rơi vào thứ 7 nên đã được chuyển sang ngày 13/2. Trong kỳ điều hành này, giá xăng E5 Ron 92 tăng 540 đồng/lít lên 22.860 đồng/lít, còn Ron 95 tăng 620 đồng/lít lên 23.760 đồng/lít.
Ngược với xăng, giá dầu trong kỳ điều chỉnh này đã giảm: Dầu diesel giảm 960 đồng/lít còn 21.560 đồng/lít. Như vậy, từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng đã qua 5 lần điều chỉnh giá, trong đó 4 lần tăng và 1 lần giữ nguyên.
Giá xăng tăng, dầu giảm gần 1.000 đồng/lít
Lần này, liên Bộ Tài chính – Công thương không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu, cũng không trích lập Quỹ bình ổn giá với xăng. Về mặt hàng dầu, trích lập Quỹ bình ổn giá của dầu diesel là 600 đồng/lít, dầu hỏa là 200 đồng/lít.
Bộ Công thương đang lấy ý kiến sửa đổi Nghị định 83/NĐ-CP và Nghị định 95/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu. Trong đó nổi bật là đề xuất sửa đổi thời gian giữa 2 kỳ điều hành giá. Hiện nay, thời gian giữa 2 kỳ điều hành là 10 ngày, còn đề xuất mới sẽ rút ngắn xuống 7 ngày và quy định vào 1 ngày cụ thể trong tuần. Dự thảo đề xuất vào thứ Năm hàng tuần, không kể ngày nghỉ lễ. Trường hợp trùng vào mồng 1, mồng 2, mồng 3 Tết Nguyên đán thì kỳ điều hành sẽ chuyển đến ngày mồng 4.
Còn lại: 1000 ký tự
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
2
2
2
3