Lâm Đồng: Từ chối kiến nghị của chủ đầu tư khách sạn Merperle DaLat


Chủ đầu tư khách sạn Merperle DaLat đã kiến nghị UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho đấu nối giao thông. Tuy nhiên, đề xuất này đã không được chấp thuận.

Loạt sai phạm ngay từ khi đặt nền móng

Ngày 2/11, UBND TP. Đà Lạt cho biết, đơn vị vừa có văn bản từ chối kiến nghị, đề xuất của Công ty cổ phần Khải Vy (gọi tắt Công ty Khải Vy) về việc xin đấu nối giao thông từ công trình khách sạn Merperle DaLat tại số 01 Hùng Vương ra đường Phạm Hồng Thái, phường 10 nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa, dịch vụ cho hoạt động kinh doanh của khách sạn.

Lâm Đồng: Từ chối kiến nghị của chủ đầu tư khách sạn Merperle DaLat
Khách sạn Merperle DaLat, số 01 đường Hùng Vương, phường 10, TP. Đà Lạt đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện

UBND TP. Đà Lạt từ chối chấp thuận kiến nghị với lý do vị trí mà Công ty Khải Vy đề xuất xin đấu nối giao thông này tiếp giáp với hẻm Phạm Hồng Thái có đoạn cua lớn và bị che khuất tầm nhìn từ hướng Phạm Hồng Thái ra vòng xoay Khe Sanh – Hùng Vương. Đồng thời, đoạn đường này có độ dốc, và lưu lượng xe tham gia nhiều sẽ không đảm bảo về trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

Do đó, UBND TP. Đà Lạt đề nghị Công ty Khải Vy nghiêm cứu khảo sát vị trí đấu nối giao thông khác cho phù hợp và phải đảm bảo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, thực tế tại bên hông của khách sạn (đoạn giáp với ngã ba đi vào hẻm đường Phạm Hồng Thái), chủ đầu tư đã chủ động mở lối đi rộng khoảng 4,5m đấu nối từ khách sạn ra đường Phạm Hồng Thái.

Trong thời gian qua, dư luận xã hội đang rất quan tâm đến công trình khách sạn 5 sao này, vì trong quá trình thi công, xây dựng khách sạn Merperle DaLat tại số 01 Hùng Vương, phường 10, chủ đầu tư là Công ty Khải Vy đã để xảy ra hàng loạt sai phạm về trật tự xây dựng.

Lâm Đồng: Từ chối kiến nghị của chủ đầu tư khách sạn Merperle DaLat
Thi công Khách sạn Merperle DaLat xảy ra hàng loạt sai phạm

Cụ thể, năm 2019, mặc dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng Công ty Khải Vy đã tiến hành thi công công trình khách sạn 5 sao Merperle DaLat tại số 01 đường Hùng Vương, phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng TP. Đà Lạt đã kịp thời phát hiện sai phạm và lập hồ sơ xử lý theo quy định. Đến ngày 3/10/2019, UBND TP. Đà Lạt đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4301/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt Công ty Khải Vy, người đại diện pháp luật là ông Đoàn Văn Trang, trụ sở tại phường Phú Mỹ, quận 7, TP. Hồ Chí Minh về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép với số tiền 40 triệu đồng.

Tiếp đó, đến ngày 18/10/2023, UBND TP. Đà Lạt tiếp tục ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3123/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Khải Vy, người đại diện theo pháp luật ông Nguyễn Quốc Bảo, chức vụ Tổng giám đốc, địa chỉ phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh về hành vi xây dựng khách sạn Merperle DaLat sai nội dung giấy phép được cấp và bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt tại số 01 đường Hùng Vương, phường 10, TP. Đà Lạt với số tiền 110 triệu đồng.

Chính quyền “mạnh tay” với vi phạm trật tự xây dựng

Để tìm hiểu rõ sự việc này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi, làm việc với ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng. Qua trao đổi ông Trung cho biết, trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng rất hoan nghênh, khuyến khích, ưu tiên và tạo mọi điều kiện thuận lợi để kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Lâm Đồng đầu tư, làm ăn phát triển.

Đặc biệt, là đầu tư, xây dựng các công trình mang tầm trọng điểm quốc gia, công trình trọng điểm của tỉnh như trung tâm thương mại, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn… để đưa ngành du lịch của tỉnh nhà phát triển hơn nữa trong tương lai, đồng thời, góp phần giúp khách du khi đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng có nhiều sự lựa chọn về loại hình du lịch, dịch vụ.

Lâm Đồng: Từ chối kiến nghị của chủ đầu tư khách sạn Merperle DaLat
Vị trí mặt sau, bên hông của khách sạn Merperle DaLat nơi chủ đầu tư đề xuất xin được đấu nối giao thông nhưng không được chấp thuận

Tuy nhiên, không phải vì thế mà chính quyền địa phương tiếp tay, bao che cho các hành vi vi phạm. Quan điểm của chính quyền là kiên quyết xử lý vi phạm, không bao che, không hợp thức hóa cho các vi phạm về trật tự xây dựng.

“Đối với những sai phạm về trật tự xây dựng xảy ra tại khách sạn Merperle DaLat của Công ty Khải Vy cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Quan điểm của tỉnh là quyết liệt xử lý vi phạm, không bao che hay hợp thức hóa các vi phạm của Công ty Khải Vy. Vi phạm đến đâu, ở mức độ nào thì cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ xử lý đến mức độ đó, nếu sau thời hạn 90 ngày theo quyết định xử phạt đưa ra mà chủ đầu tư không hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh giấy phép xây dựng sẽ bị cưỡng chế, tháo dỡ phần diện tích xây sai nội dung giấy phép được cấp và bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt tại khách sạn Merperle DaLat, số 01 đường Hùng Vương, phường 10, TP. Đà Lạt”, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh.

Cũng đồng quan điểm, lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt cho biết, đơn vị vừa ban hành văn bản yêu cầu Phòng Quản lý đô thị, UBND các phường, xã được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng, tập trung tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, chấn chỉnh việc cấp phép, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND TP. Đà Lạt.

Trường hợp Phòng Quản lý đô thị, UBND các phường, xã nếu buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự đô thị, thì tùy tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xem xét xử lý kỷ luật, xử lý theo quy định pháp luật.

Báo Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin về vụ việc.

Nguồn: BÁO CÔNG THƯƠNG

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3