Lý giải tình trạng một số cây xăng hết hàng cục bộ


(CHG) Ngày 1/2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã có thông tin phản hồi về việc một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn xuất hiện tình trạng hết xăng, bán xăng với số lượng hạn chế. Nguyên nhân của tình trạng trên là do nhà phân phối vận chuyển xăng, dầu về chậm.
Tình trạng hết xăng, dầu chỉ xảy ra cục bộ tại một số cửa hàng. Nguyên nhân của tình trạng trên là do nguồn cung về chậm.
Trong những ngày qua, một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk xuất hiện tình trạng treo biển hết hàng, bán xăng với số lượng hạn chế. Liên quan đến tình trạng này, ông Mai Mạnh Toàn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay khi nắm thông tin đơn vị đã tiến hành kiểm tra, giám sát, nắm bát tình hình cung ứng của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung trên thị trường.
Kiểm tra cho thấy, tình trạng hết xăng, dầu chỉ xảy ra cục bộ tại một số cửa hàng. Nguyên nhân của tình trạng trên là do nguồn cung về chậm. Nhưng tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Đến ngày 1/2/2023, hầu hết các cửa hàng xăng dầu đều bán hành bình thường.
Trước đó, từ ngày 20/01/2023 (tức ngày 29 Tết Nguyên đán Quý Mão), Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản chỉ đạo các phòng, đội đảm bảo quân số giám sát thường xuyên các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, nắm chắc thị trường, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kiểm soát hoạt động kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh xăng dầu, kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, Cục cũng đã yêu cầu tổ chức cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu. Trong đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh xăng dầu ký cam kết niêm yết giá bán lẻ xăng dầu và bán đúng giá niêm yết; không đầu cơ găm hàng thu lợi bất chính; không ngừng bán hàng khi không có lý do chính đáng và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
Còn lại: 1000 ký tự
Kiểm tra, xử lý 25 vụ vi phạm về hoạt động thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng, trong năm 2023 và Quý 1 năm 2024 đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã xử phạt và thu nộp ngân sách nhà nước hơn 430 triệu đồng.

Xem chi tiết
Kiểm tra xử lý trên 140 vụ việc, thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng

(CHG) Cục QLTT thành phố Cần Thơ thực hiện kiểm tra 194 vụ, xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, đã thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt 18 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp xử phạt 18 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kinh doanh phân bón, cây giống không thông báo website thương mại điện tử bán hàng

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh kinh doanh phân bón,cây giống không thông báo website thương mại điện tử bán hàng.

Xem chi tiết
Thủ tướng chỉ đạo “Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xuất hóa đơn điện tử cây xăng dầu”

(CHG) Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, yêu cầu xem xét xử lý các doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Xem chi tiết
2
2
2
3