Phạt cơ sở kinh doanh sử dụng website bán hàng không đăng ký


(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử phạt một cơ sở kinh doanh vi phạm trong việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng.
Lực lượng chức năng đối chiếu hóa đơn, chứng từ với hàng hóa tại cơ sở.
Thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 1 (ngày 13/4 vừa qua) đã phối hợp với Tổ công tác Thương mại điện tử, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tổ chức kiểm tra một cơ sở kinh doanh tại phường Tân Thanh, TP. Buôn Ma Thuột.
Thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang bày bán mặt hàng điện tử là robot lau nhà thông minh, trên nhãn hàng hóa ghi đầy đủ các nội dung theo quy định. Chủ cơ sở kinh doanh xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.
Tuy nhiên, Tổ công tác phát hiện cơ sở này đang sử dụng website thương mại điện tử có chức năng đặt hàng trực tuyến để bán hàng mà không thông báo với Bộ Công Thương, vi phạm các quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ–CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ quy định về thương mại điện tử; được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 85/2021/NĐ–CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ.
Căn cứ hồ sơ vi phạm, Đoàn kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính cơ sở trên về hành vi thiết lập website thương mại điện tử có chức năng đặt hàng trực tuyến mà không thực hiện nghĩa vụ thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
Đội Quản lý thị trường số 1 cũng đã tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật trong thương mại điện tử và yêu cầu cơ sở thực hiện đúng quy định để hoạt động kinh doanh được hiệu quả, tránh những vi phạm không đáng có./.
Còn lại: 1000 ký tự
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Xử phạt 140 triệu đồng kinh doanh trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về trưng bày để bán trang sức có gắn nhãn hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Xem chi tiết
2
2
2
3