Thị trường hàng hoá ngày 23/5: Các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng giá


(CHG) Theo Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam, trong tuần vừa qua, thị trường hàng hoá, sắc xanh phủ kín toàn bộ các mặt hàng kim loại. Giá vàng tăng 1,91% sau 4 tuần giảm liên tiếp, đóng cửa ở mức 1.845,68 USD/ounce. Giá bạc tăng 3,2% và đang dần lấy lại mốc 22 USD/ounce sau khi đánh mất khoảng 18% trong một tháng qua. Trong khi đó, nhờ vùng hỗ trợ cứng 900 USD/oune, giá bạch kim đã khôi phục sắc xanh với mức tăng 1,12% lên 941 USD/ounce.

Nhóm kim loại quý được hưởng lợi chủ yếu do đồng đôla Mỹ ghi nhận tuần suy yếu đầu tiên kể từ cuối tháng 3 năm nay, đã làm giảm áp lực đối với chi phí nắm giữ vật chất. Lo ngại về lạm phát xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới và sự không chắc chắn về những hành động của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai đã thúc đẩy vai trò trú ẩn của nhóm kim loại quý.

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc đang dần nới lỏng các biện pháp phong toả và nỗ lực của Chính phủ trong việc khôi phục nền kinh tế cũng đã hỗ trợ cho đà tăng của bạc và bạch kim, vốn là nguyên vật liệu đầu vào quan trọng của các ngành công nghiệp ô tô và năng lượng tái tạo.

Các mặt hàng kim loại đồng loạt bứt phá

Các mặt hàng kim loại đồng loạt bứt phá

Nhóm kim loại cơ bản cũng có một tuần tích cực khi cả đồng COMEX và quặng sắt đều khôi phục sắc xanh sau 4 tuần giảm liên tiếp, với mức tăng lần lượt là 2,4% lên 4,27 USD/pound và 5,59% lên 134,07 USD/tấn. Tương tự như nhóm kim loại quý, đồng USD suy yếu cũng đã hỗ trợ cho đà tăng của nhóm kim loại cơ bản.

Ngoài ra, tình dịch dịch bệnh có phần tích cực tại Trung Quốc và các chính sách kích thích kinh tế đang hỗ trợ cho đà tăng của giá đồng và quặng sắt. Tồn kho đồng khu vực ngoại quan giảm 12.300 tấn trong tuần vừa qua, trong khi tồn kho đồng tại các thị trường lớn của Trung Quốc giảm 6.900 tấn.

Mặc dù dịch vụ hậu cần vận chuyển bên ngoài thành phố Thượng Hải vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, nhưng lượng đồng nhập khẩu tại đây cũng đã tăng lên. Điều này phản ánh nhu cầu cho sản xuất đang dần được cải thiện và tâm lý tích cực của các nhà đầu tư đối với thị trường kim loại cơ bản trong tương lai.

Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3