Tình trạng “hết xăng, còn dầu” lại xảy ra


(CHG) Dọc Đại lộ Thăng Long, nhiều cây xăng ở tình trạng hết hàng. Tình trạng này gây bất tiện cho nhiều người dân khi phải dắt bộ xe để tìm nơi mua xăng, thậm chí một người dân còn trao đổi đã phải dắt bộ 4km. 

Chiều 29/1, nhiều cây xăng dọc tuyến Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) rơi vào tình trạng hết xăng. Như trạm xăng dầu SICO (xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) thuộc Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Hà Nội đã treo biển “hết xăng dầu, mong quý khách thông cảm”. Tương tự, khi người dân tới đổ xăng thì nhân viên cây xăng Yên Sơn cũng thông báo tại đây đã hết xăng.

Một cửa hàng trên tuyến Đại lộ Thăng Long treo biển hết xăng.

Tình trạng này gây bất tiện cho nhiều người dân khi phải dắt bộ xe để tìm nơi mua xăng. Thậm chí, một người dân còn trao đổi đã phải dắt bộ 4km dọc tuyến Đại lộ Thăng Long vì cây xăng 2 bên đường đều hết hàng. Trước đó, vào tối 26/1, nhiều cây xăng trên đường Thuỵ Khuê cũng đã ngừng bán hàng. Trước tình trạng này, lực lượng quản lý thị trường đã xuống địa bàn để kiểm tra thực tế.

Nguyên nhân tình trạng “khan xăng, dầu”, “hết xăng” được các doanh nghiệp đưa ra là do kỳ điều hành xăng dầu bị lùi từ ngày 21/1 xuống ngày 1/2 do trùng Tết Nguyên đán. Trong khoảng thời gian này, giá xăng dầu thế giới liên tiếp tăng, biến động theo ngày khiến cho giá nhập hàng của các doanh nghiệp khi về đến kho đã cao hơn giá bán lẻ hiện hành.

Từ đó, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị giảm hoặc cắt chiếu khẩu (chiết khấu 0 đồng), trong khi vẫn phải chịu các chi phí như vận chuyển, lương nhân viên, bảo hiểm… Nhiều đơn vị kinh doanh xăng dầu rơi vào tình trạng “càng bán càng lỗ”. Nhiều cây xăng không chịu nổi đã phải đóng cửa.

Tình trạng “hết xăng, còn dầu” cũng đã xảy ra vào cuối tháng 10, đầu tháng 11/2022 tại Hà Nội. Thời điểm đó, người dân đã phải đi nhiều cây xăng hoặc xếp hàng rất lâu mới có thể đổ được xăng.

Còn lại: 1000 ký tự
Vĩnh long: Xử phạt hơn 50 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

(CHG) Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng với hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra, thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Long An: Kiểm tra thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Tân An, phát hiện, tạm giữ 164 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Bến Tre: Xử phạt hơn 200 triệu đồng kinh doanh qua nền tảng Thương mại điện tử.

(CHG) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt hơn 200 triệu đồng về kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử qua hình thức lievstream bán hàng trên Tiktok, kinh doanh buôn bán hàng hóa nhập lậu và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Vĩnh long: Kiểm tra xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh long chỉ đạo các đội quản lý địa bàn thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm về hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, hàng hóa có nhãn ghi không đủ các nội dung bắt buộc, xử lý vi phạm hành chính thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3