Tình trạng “hết xăng, còn dầu” lại xảy ra


(CHG) Dọc Đại lộ Thăng Long, nhiều cây xăng ở tình trạng hết hàng. Tình trạng này gây bất tiện cho nhiều người dân khi phải dắt bộ xe để tìm nơi mua xăng, thậm chí một người dân còn trao đổi đã phải dắt bộ 4km. 

Chiều 29/1, nhiều cây xăng dọc tuyến Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) rơi vào tình trạng hết xăng. Như trạm xăng dầu SICO (xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) thuộc Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Hà Nội đã treo biển “hết xăng dầu, mong quý khách thông cảm”. Tương tự, khi người dân tới đổ xăng thì nhân viên cây xăng Yên Sơn cũng thông báo tại đây đã hết xăng.

Một cửa hàng trên tuyến Đại lộ Thăng Long treo biển hết xăng.

Tình trạng này gây bất tiện cho nhiều người dân khi phải dắt bộ xe để tìm nơi mua xăng. Thậm chí, một người dân còn trao đổi đã phải dắt bộ 4km dọc tuyến Đại lộ Thăng Long vì cây xăng 2 bên đường đều hết hàng. Trước đó, vào tối 26/1, nhiều cây xăng trên đường Thuỵ Khuê cũng đã ngừng bán hàng. Trước tình trạng này, lực lượng quản lý thị trường đã xuống địa bàn để kiểm tra thực tế.

Nguyên nhân tình trạng “khan xăng, dầu”, “hết xăng” được các doanh nghiệp đưa ra là do kỳ điều hành xăng dầu bị lùi từ ngày 21/1 xuống ngày 1/2 do trùng Tết Nguyên đán. Trong khoảng thời gian này, giá xăng dầu thế giới liên tiếp tăng, biến động theo ngày khiến cho giá nhập hàng của các doanh nghiệp khi về đến kho đã cao hơn giá bán lẻ hiện hành.

Từ đó, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị giảm hoặc cắt chiếu khẩu (chiết khấu 0 đồng), trong khi vẫn phải chịu các chi phí như vận chuyển, lương nhân viên, bảo hiểm… Nhiều đơn vị kinh doanh xăng dầu rơi vào tình trạng “càng bán càng lỗ”. Nhiều cây xăng không chịu nổi đã phải đóng cửa.

Tình trạng “hết xăng, còn dầu” cũng đã xảy ra vào cuối tháng 10, đầu tháng 11/2022 tại Hà Nội. Thời điểm đó, người dân đã phải đi nhiều cây xăng hoặc xếp hàng rất lâu mới có thể đổ được xăng.

Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3