TP. Hồ Chí Minh dành gần 20.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa Tết


(CHG) Mặc dù nền kinh tế TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nặng nề do làn sóng dịch Covid- 19 lần thứ 4, song để chuẩn bị cho người dân có một cái Tết đủ đầy, thành phố đã dành nguồn vốn dự trữ của các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn cung ứng hàng hóa cho hai tháng Tết Nhâm Dần 2022 là 19.881,1 tỷ đồng, tương đương Tết Tân Sửu 2021.

Dự trữ hàng hóa tăng, đảm bảo bình ổn giá

Trong 19.881,1 tỷ đồng, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.221 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 1 - 30 tháng Chạp), tổng giá trị hàng hóa của các DN chuẩn bị là 11.024,2 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường (BOTT) là 4.182,9 tỷ đồng.

TP. Hồ Chí Minh dành gần 20.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa Tết

Hàng hóa Tết dồi dào, nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu

Theo kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã được Sở Công Thương ban hành, nhiều nhóm hàng của DN BOTT chiếm 25% - 40% nhu cầu thị trường; các DN sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối, chợ... chiếm 60% - 75% thị phần.

Cụ thể, hàng BOTT gồm lương thực đạt 3.404,4 tấn/tháng; trứng gia cầm 78,5 triệu quả/tháng; thực phẩm chế biến 892,9 tấn/tháng; rau củ quả 9.996,5 tấn/tháng; thịt gia súc 5.686 tấn/tháng; thủy hải sản 347,5 tấn/tháng; thịt gia cầm 9.346 tấn/tháng…

Các DN đảm bảo được lượng hàng dự trữ, cung ứng đáp ứng kế hoạch thành phố giao, nhiều nhóm hàng chiếm từ 22% - 54,5%, đủ sức chi phối thị trường như thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến… Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết tăng từ hai, ba lần so với tháng thường.

Về giá cả hàng hóa phục vụ Tết, các DN tham gia chương trình BOTT cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá trong một tháng trước Tết và một tháng sau Tết. Đặc biệt, trong hai ngày cận Tết các DN giảm giá sâu đối với thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Theo ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty Vissan, DN đã chuẩn bị 2.800 tấn nguồn thực phẩm tươi sống, 4.200 tấn thực phẩm chế biến, tăng 6% so với cùng kỳ, và đảm bảo đủ cung ứng hàng cho dân thành phố. Bên cạnh đó, DN này cũng chuẩn bị dự trữ 1.000 tấn thịt heo đông lạnh đóng trong các túi từ 1- 2 kg phòng trường hợp thị trường có biến động có thể phân phối một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Hay tại Công ty Ba Huân, một trong những DN chuyên cung cấp trứng gia cầm lớn trên thị trường phía Nam đến nay đã dự trữ được khoảng 90% lượng hàng hóa phục vụ Tết.

Theo bà Phạm Thị Vân - Trưởng Ban quản lý hệ thống bán lẻ Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), các hệ thống siêu thị đều được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh quản lý và đều phải thực hiện bình ổn giá thị trường cho dù nguồn nguyên liệu của các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp có tăng. Thời gian qua hệ thống bán lẻ này vẫn giữ giá bán ở mức bình ổn.

Tăng khuyến mãi để kích cầu

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, chương trình khuyến mãi tập trung mà thành phố đang triển khai cũng là cách để các DN từ hệ thống phân phối đến các nhà cung ứng phối hợp, đồng lòng tính toán một kế hoạch chung để giúp giữ giá và có thể giảm giá xuống. Tăng cường hàng hóa, hàng trong kho ra để cung ứng cho thị trường nhằm tăng sức mua.

Trong tháng cận Tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, DN trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết. Các hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Satra, Aeon - Citimart, Big C dự kiến có nhiều chương trình giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt…

Toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm. Đặc biệt, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng để kích cầu.

Tại hệ thống đại siêu thị GO, Big C, và chuỗi siêu thị Tops Market (thuộc Tập đoàn Central Retail) cũng đưa ra hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm hấp dẫn để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đó, chương trình “Giá luôn luôn thấp” được áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; chính sách “Khóa giá”, GO, Big C cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, áp dụng với hàng ngàn sản phẩm...

UBND TP. Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo triển khai chương trình Thực phẩm bình ổn lưu động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu cho người lao động, công nhân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đến nay, chương trình đã tổ chức bán hàng lưu động định kỳ tại Khu công nghiệp Pouyuen, Khu chế xuất Tân Thuận, Khu chế xuất Linh Trung 1, KCX Linh Trung 2…


Nguồn: Báo Công Thương

Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3