TP. Hồ Chí Minh dành gần 20.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa Tết


(CHG) Mặc dù nền kinh tế TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nặng nề do làn sóng dịch Covid- 19 lần thứ 4, song để chuẩn bị cho người dân có một cái Tết đủ đầy, thành phố đã dành nguồn vốn dự trữ của các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn cung ứng hàng hóa cho hai tháng Tết Nhâm Dần 2022 là 19.881,1 tỷ đồng, tương đương Tết Tân Sửu 2021.

Dự trữ hàng hóa tăng, đảm bảo bình ổn giá

Trong 19.881,1 tỷ đồng, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.221 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 1 - 30 tháng Chạp), tổng giá trị hàng hóa của các DN chuẩn bị là 11.024,2 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường (BOTT) là 4.182,9 tỷ đồng.

TP. Hồ Chí Minh dành gần 20.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa Tết

Hàng hóa Tết dồi dào, nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu

Theo kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã được Sở Công Thương ban hành, nhiều nhóm hàng của DN BOTT chiếm 25% - 40% nhu cầu thị trường; các DN sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối, chợ... chiếm 60% - 75% thị phần.

Cụ thể, hàng BOTT gồm lương thực đạt 3.404,4 tấn/tháng; trứng gia cầm 78,5 triệu quả/tháng; thực phẩm chế biến 892,9 tấn/tháng; rau củ quả 9.996,5 tấn/tháng; thịt gia súc 5.686 tấn/tháng; thủy hải sản 347,5 tấn/tháng; thịt gia cầm 9.346 tấn/tháng…

Các DN đảm bảo được lượng hàng dự trữ, cung ứng đáp ứng kế hoạch thành phố giao, nhiều nhóm hàng chiếm từ 22% - 54,5%, đủ sức chi phối thị trường như thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến… Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết tăng từ hai, ba lần so với tháng thường.

Về giá cả hàng hóa phục vụ Tết, các DN tham gia chương trình BOTT cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá trong một tháng trước Tết và một tháng sau Tết. Đặc biệt, trong hai ngày cận Tết các DN giảm giá sâu đối với thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Theo ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty Vissan, DN đã chuẩn bị 2.800 tấn nguồn thực phẩm tươi sống, 4.200 tấn thực phẩm chế biến, tăng 6% so với cùng kỳ, và đảm bảo đủ cung ứng hàng cho dân thành phố. Bên cạnh đó, DN này cũng chuẩn bị dự trữ 1.000 tấn thịt heo đông lạnh đóng trong các túi từ 1- 2 kg phòng trường hợp thị trường có biến động có thể phân phối một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Hay tại Công ty Ba Huân, một trong những DN chuyên cung cấp trứng gia cầm lớn trên thị trường phía Nam đến nay đã dự trữ được khoảng 90% lượng hàng hóa phục vụ Tết.

Theo bà Phạm Thị Vân - Trưởng Ban quản lý hệ thống bán lẻ Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), các hệ thống siêu thị đều được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh quản lý và đều phải thực hiện bình ổn giá thị trường cho dù nguồn nguyên liệu của các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp có tăng. Thời gian qua hệ thống bán lẻ này vẫn giữ giá bán ở mức bình ổn.

Tăng khuyến mãi để kích cầu

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, chương trình khuyến mãi tập trung mà thành phố đang triển khai cũng là cách để các DN từ hệ thống phân phối đến các nhà cung ứng phối hợp, đồng lòng tính toán một kế hoạch chung để giúp giữ giá và có thể giảm giá xuống. Tăng cường hàng hóa, hàng trong kho ra để cung ứng cho thị trường nhằm tăng sức mua.

Trong tháng cận Tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, DN trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết. Các hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Satra, Aeon - Citimart, Big C dự kiến có nhiều chương trình giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt…

Toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm. Đặc biệt, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng để kích cầu.

Tại hệ thống đại siêu thị GO, Big C, và chuỗi siêu thị Tops Market (thuộc Tập đoàn Central Retail) cũng đưa ra hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm hấp dẫn để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đó, chương trình “Giá luôn luôn thấp” được áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; chính sách “Khóa giá”, GO, Big C cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, áp dụng với hàng ngàn sản phẩm...

UBND TP. Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo triển khai chương trình Thực phẩm bình ổn lưu động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu cho người lao động, công nhân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đến nay, chương trình đã tổ chức bán hàng lưu động định kỳ tại Khu công nghiệp Pouyuen, Khu chế xuất Tân Thuận, Khu chế xuất Linh Trung 1, KCX Linh Trung 2…


Nguồn: Báo Công Thương

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3