Từ 1/8, công dân Việt Nam được cấp thị thực điện tử (E-visa) để vào Nga


(CHG) Từ ngày 1/8, công dân Việt Nam, Campuchia, Myanmar và 52 quốc gia khác sẽ được cấp thị thực điện tử (E-visa) để vào Nga.
Hãng thông tấn RIA dẫn thông báo của Cục Lãnh sự thuộc (Bộ Ngoại giao Nga) đưa ra ngày 28/7, thị thực điện tử sẽ chính thức được ra mắt lúc 10h sáng (giờ Matxcơva) ngày 1/8 tới.
Từ 1/8, công dân Việt Nam được cấp thị thực điện tử (E-visa) để vào Nga
Theo thông báo, nước này sẽ chính thức cấp thị thực điện tử (E-visa) cho 52 quốc gia thân thiện với Nga và thêm 3 quốc gia khác là Việt Nam, Campuchia và Myanmar. Thị thực này có hiệu lực trong 60 ngày và cho phép du khách nước ngoài nhập cảnh vào Nga với mục đích du lịch và kinh doanh.
Trước đó, trong một cuộc gặp với các thành viên của Chính phủ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ủng hộ việc triển khai hệ thống E-visa từ tháng 8/2023. Tờ Izvestia dẫn lời Phó thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko cho biết, Trung Quốc và Ấn Độ có thể sẽ là hai quốc gia đầu tiên áp dụng hệ thống thị thực điện tử để nhập cảnh vào Nga.
Từ tháng 7/2020, Chính phủ Nga đã thông qua luật cho phép công dân từ 52 quốc gia thân thiện với Nga gồm một số quốc gia thuộc Liên minhchaau Âu (EU), Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Bahrain, Iran, Kuwait, Malaysia, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Singapore đăng ký cấp thị thực điện tử để nhập cảnh vào nước này. Tuy nhiên, đến tháng 1/2021, Chính phủ Nga đã ngừng áp dụng thị thực điện tử do đại dịch COVID-19.
Đặc biệt, ở lần cấp thị thực điện tử sắp tới, ngoài 52 quốc gia thân thiện với Nga còn có thêm ba quốc gia khác gồm Việt Nam, Campuchia và Myanmar cũng được cấp.
Thị thực này có hiệu lực trong 60 ngày và cho phép du khách nước ngoài nhập cảnh vào Nga với mục đích du lịch và kinh doanh.
 
 
Còn lại: 1000 ký tự
Cà Mau: Kiểm tra thu giữ số lượng lớn hàng hóa kinh doanh “livestream” đơn hàng gần 600 triệu đồng.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra các hoạt động kinh doanh, buôn bán, phát hiện số lượng lớn hàng hóa kinh doanh ẩn sâu bên trong quán tạp hóa, thu giữ hơn 10 tấn hàng hóa tại địa điểm kinh doanh.

Xem chi tiết
Bạc Liêu: Kiểm tra phát hiện hoạt động kinh doanh không theo quy định.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, thực hiện kiểm tra phát hiện hoạt động kinh doanh tạp hóa, công nghệ thực phẩm nhưng khu vực chứa đựng, kho bảo quản không có đầy đủ giá kệ theo quy định.

Xem chi tiết
Long An: Kiểm tra thu giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh bán hàng bằng hình thức lievstream trực tuyến trên mạng xã hội Facebook, Tiktok, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử lý cá nhân lập tài khoản facebook bán hàng nhập lậu, không đăng ký kinh doanh.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang, thực hiện phân công lực lượng cơ sở theo dõi, tiến hành tìm kiếm, thẩm tra, xác minh các thông tin về sản phẩm, địa điểm kinh doanh tài khoản facebook, tài khoản facebook bán hàng nhập lậu, không đăng ký kinh doanh.

Xem chi tiết
Vĩnh long: Kiểm tra, xử phạt 60 triệu đồng kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long thực hiện triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức kiểm tra, xử lý đối với các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật, phát hiện kinh doanh không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định, xử phạt 60 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3