Tỷ giá USD ngày 21-5: Đồng USD tăng nhẹ 0,30% khi chứng khoán sụt giảm


(CHG) Đầu phiên giao dịch ngày 21-5 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng nhẹ 0,30%, đạt mức 103,03. Đồng bạc xanh đã tăng 0,3% so với đồng Euro khi chứng khoán Mỹ sụt giảm vào phiên giao dịch vừa qua.

Đồng USD đã tăng nhẹ trở lại khi nhà đầu tư tiếp tục trở nên lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế do tác động từ những nỗ lực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhằm kiềm chế lạm phát, làm suy yếu tâm lý thèm muốn tài sản rủi ro trên Phố Wall.

Tuy nhiên, mức tăng trong phiên vừa qua đối với đồng USD chưa đủ đề “bù đắp” sự sụt giảm mạnh từ đầu tuần này, đã kéo đồng bạc xanh khỏi mức cao nhất trong 5 năm, do lo ngại về đà tăng của USD đã đạt giới hạn.

Đồng tiền của Mỹ đã được các nhà đầu tư hỗ trợ trong những tháng gần đây, trong bối cảnh thị trường dao động do lo ngại tác động của lạm phát tăng cao, và tình hình căng thẳng tại Ukraine. Tuy nhiên, trong tuần này, sự biến động gia tăng trên thị trường tài chính toàn cầu, cùng với mức tăng cao mà đồng USD đã đạt được trong những tháng gần đây, khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn khác như đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ.

Tỷ giá USD ngày 21-5: Đồng USD tăng trở lại khi chứng khoán giảm. Ảnh minh họa: Exchange Rates UK.

Tỷ giá USD ngày 21-5: Đồng USD tăng trở lại khi chứng khoán giảm. Ảnh minh họa: Exchange Rates UK.

Nhà phân tích Jonas Goltermann tại Capital Economics cho biết: “Sau đợt tăng giá mạnh gần đây, đồng USD đã phải tạm dừng”.

Các đồng tiền trú ẩn an toàn khác đã tăng giá trong tuần này khi chứng khoán toàn cầu giảm. Cụ thể, đồng franc Thụy Sĩ đang đạt mức tăng gần 3% trong tuần qua so với đồng USD, mức tăng hàng tuần tốt nhất trong hơn hai năm, trong khi đồng yên Nhật tăng gần 1% trong tuần qua; đồng bảng Anh, tăng 0,1% vào phiên giao dịch vừa qua và cũng đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 12-2020 so với đồng USD.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 20-5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng nhẹ ở mức: 23.145 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giữ nguyên ở mức: 22.550 đồng - 23.050 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 23.030 đồng - 23.310 đồng

VietinBank: 22.950 đồng - 23.390 đồng

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ ở mức: 23.739 đồng – 25.208 đồng.

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 24.120 đồng - 25.217 đồng

VietinBank: 23.622 đồng - 24.912 đồng

 

Còn lại: 1000 ký tự
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ

(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.

Xem chi tiết
Cần có biện pháp chặn đà tăng giá các mặt hàng thiết yếu sau bão lũ!

(CHG) Có thể nói, sau đợt bão lũ vừa qua ở nhiều tỉnh phía Bắc đã bị thiệt hại rất nặng nề, đặc biệt là về sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tình hình phục hồi sản xuất, chăn nuôi đang được triển khai tích cực và đang có hiệu quả nhờ có sự giúp sức, vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương với nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi lớn, kịp thời và chung tay giúp đỡ, ủng hộ của đồng bào cả nước.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Tịch thu hơn 6.200 mặt hàng thực phẩm và đồ chơi trẻ em

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra xử lý phạt tiền, tịch thu và buộc tiêu hủy tang vật gần 1.750 triệu đồng.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra phát hiện 49 vụ vi phạm kinh doanh thông qua trang mạng xã hội, đã xử lý phạt tiền, tịch thu và buộc tiêu hủy tang vật gần 1.750 triệu đồng lĩnh vực thương mại điện tử.

Xem chi tiết
Tây Ninh: Xử phạt một cá nhân 40 triệu đồng vì buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu

(CHG) Ngày 21/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 – Cục QLTT tỉnh Tây Ninh cho biết, đã tổ chức thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3