Xuất khẩu gạo tăng mạnh về số lượng, kim ngạch và trị giá bình quân


(CHG) Gạo là một trong số ít các nhóm hàng xuất khẩu có được sự tăng trưởng ấn tượng trong những tháng đầu năm với cả 3 tiêu chí gồm lượng, kim ngạch và trị giá bình quân.

Xuất khẩu Gạo có những tín hiệu đáng mừng trong quý 1/2023.
Tổng cục Hải quan cho biết, tính đến 15/4/2023, cả nước xuất khẩu hơn 2,37 triệu tấn gạo, tổng kim ngạch đạt 1,28 tỷ USD.
Đáng chú ý là mặt hàng này có sự tăng trưởng ở cả 3 tiêu chí gồm lượng, kim ngạch và trị giá bình quân. Cụ thể, lượng gạo xuất khẩu tăng 33,7%, kim ngạch tăng 44,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trị giá bình quân đạt khoảng 540USD/tấn, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ khoảng 490USD/tấn, như vậy, trị giá bình quân tăng 10,2%.
Kết quả đạt được của mặt hàng gạo cũng là sự tăng trưởng ấn tượng so với chính nhóm hàng này trong nhiều năm gần đây.
Tính đến hết quý 1/2023, Philippines vẫn là thị trường tiêu thụ gạo lớn nhất của Việt Nam với sản lượng đạt 608.000 tấn, tổng kim ngạch đạt 409 triệu USD, chiếm 43,3% lượng gạo xuất khẩu của cả nước trong cùng thời điểm.
Tuy nhiên, sự tăng trưởng đáng chú ý nhất là thị trường Trung Quốc, quý 1/2023, xuất khẩu gạo sang Trung Quốc đạt 340.000 tấn, tăng 90% so với cùng kỳ năm trước.
Về giá gạo xuất khẩu tại các thị trường chủ chốt ở châu Á có diễn biến trái chiều. Trong khi giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đi xuống, thì giá gạo của Việt Nam và Ấn Độ tăng lên mức cao nhất trong gần 2 năm do nhu cầu mạnh. Nhu cầu tại thị trường truyền thống như Indonesia, Bangladesh... tăng trở lại. Chất lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam ngày càng được nâng cao, các nước đều có nhu cầu nhập khẩu từ Việt Nam./.
Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3