Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông tin mới nhất về việc triệu hồi xe ô tô VF8


(CHG) Ngày 16/3, trên cơ sở tiếp nhận báo cáo của Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Công ty) về chương trình triệu hồi xe ô tô VF8, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã công bố thông tin mới nhất về chương trình triệu hồi xe này.
Theo đó, đây là bước tiếp theo trong quy trình thủ tục liên quan đến chương trình triệu hồi xe VF8 mà VinFast đã công bố vào ngày 18/2/2023, cụ thể thông báo triệu hồi xe VF8 Eco và VF8 Plus do VinFast sản xuất từ tháng 9/2022 - 2/2023, để kiểm tra và thay thế miễn phí bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước, với khớp nối chịu lực những chiếc xe này.

Thông tin mới nhất về số lượng xe ô tô VF 8 được thu hồi.
Được biết, thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, việc triệu hồi xe đợt này của VinFast là do xuất hiện cảnh báo và hiện tượng: Sau một thời gian vận hành, các bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực có thể bị lỏng dẫn đến việc xuất hiện tiếng ồn phát ra từ khu vực lắp bộ kẹp phanh trước với khớp nối, nếu không xử lý kịp thời thì có khả năng bu lông này sẽ bị lỏng thêm, ảnh hưởng đến chức năng phanh, làm giảm tác dụng của phanh và có nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình vận hành của xe.

Mẫu xe VF 8 của VinFast.
Chính vì thế, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng xe, VinFast đề nghị khách hàng cần nhanh chóng mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ của VinFast và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VinFast gần nhất để được kiểm tra, thay thế bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước phù hợp.
Theo như Vinfast công bố thì thời gian kiểm tra, sửa chữa thay bộ bu-lông mới dự kiến cho mỗi xe khoảng 0,7 giờ.
Thời gian bắt đầu từ ngày 19/02/2023 - 19/02/2024 và việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
Địa điểm: Tại các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VinFast và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VinFast theo danh sách đính kèm. (tham khảo tại đây).
Người tiêu dùng có thể tra cứu mã số VIN của xe thuộc diện thu hồi tại đây.
Người tiêu dùng có thể liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Công ty qua số điện thoại hotline: 1900-232389, hoặc E-mail tới địa chỉ: support.vn@vinfastauto.com, hoặc tham khảo thêm thông tin tạị website: https://vinfastauto.com/.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast thực hiện.
Còn lại: 1000 ký tự
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
Cơ hội khám phá Munich với giá vé ưu đãi từ Vietnam Airlines

(CHG) - Hôm nay 21/3), hân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Munich, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ưu đãi cho 3 chuyến bay đầu tiên trong tuần đầu khai trương với mức giá chỉ từ 10.725.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và tỉnh Sơn La ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(CHG) - Hôm 20/3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Sơn La chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028.

Xem chi tiết
2
2
2
3