Dongtam Group bắt tay ông lớn” Hàn Quốc trong dự án điện gió lớn nhất thế giới. tại Long An


(CHG) - Mới đây, Đồng Tâm Group (DTG) và Tập đoàn CS Wind (CS Wind) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác xây dựng dự án điện gió lớn nhất thế giới trị giá 200 triệu USD tại Long An.
Theo nội dung của MOU, Dongtam Group sẽ cho CS Wind Việt Nam thuê lại 50 ha đất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp để xây dựng nhà máy sản xuất, bãi lắp ráp cho các thiết bị tháp gió ngoài khơi và trên bờ. Các sản phẩm điện gió ngoài khơi như cọc đơn, các thiết bị chuyển tiếp…
Đồng thời, Dự án này của CS Wind cũng hướng đến việc cung cấp cho thị trường toàn cầu, với quy mô lớn trên thế giới, với tổng vốn đầu tư của Dự án dự kiến lên tới 200 triệu USD.
Đại diện phía CS Wind cho hay, “Quyết định hợp tác chặt chẽ với DongTam Group, chính là kết quả của một quá trình CS Wind đã tìm hiểu nghiên cứu chuyên sâu về đối tác cũng như về vị trí đặt Dự án”.
LA
Dongtam Group và CS Wind cùng nhau ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong Dự án điện gió tại Long An, hôm 10/9 vừa qua (Ảnh: Dongtam Group)
Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Dongtam Gorup cũng chia sẻ, với mong muốn đóng góp phát triển kinh tế - xã hội địa phương, chúng tôi rất phấn khởi khi có một tập đoàn uy tín như CS Wind đầu tư vào Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An.
“Sau khi Nhà máy đi vào hoạt động, những thiết bị được sản xuất ra từ đây sẽ thuận lợi xuất đi các nước trên thế giới thông qua cảng biển - Cảng Quốc tế Long An. Điều đó càng khẳng định sức hấp dẫn về điều kiện thu hút đầu tư của tỉnh Long An trong mắt các nhà đầu tư quốc tế. Chúng tôi cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thứ cấp trong suốt quá trình triển khai dự án”. Ông Thắng nhấn mạnh.
Được biết, Tập đoàn CS Wind được thành lập năm 1984 tại Hàn Quốc. Hiện CS Wind là tập đoàn hàng đầu trong ngành sản xuất tháp gió cho các máy phát điện gió lớn nhất thế giới.
Vị trí đặt nhà máy nằm trong Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An thuộc Cụm dự án Cảng Quốc tế Long An rộng 1.935 ha do Đồng Tâm làm chủ đầu tư trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
Và đây được cho là nhà máy có công suất sản xuất thiết bị điện gió lớn nhất trên thế giới tính đến thời điểm lập dự án, với tổng vốn đầu tư trong giai đoạn đầu dự kiến lên tới 200 triệu USD.
Dự kiến nhà máy sẽ có công suất hoạt động lên đến hàng chục ngàn đơn vị mỗi năm, cung ứng thiết bị siêu trường, siêu trọng từ 500 đến 4.000 tấn trên mỗi thiết bị. Đặc biệt, 100% thiết bị và phụ kiện giai đoạn đầu xuất nhập thông qua Cảng Quốc tế Long An, ước tính từ 150.000 đến 200.000 tấn/năm.
Còn lại: 1000 ký tự
Lâm Đồng - Gian dối trong thi công 02 cán bộ và 01 Giám đốc Doanh nghiệp bị khởi tố

(CHG) - Ngày 18/9, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ban hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can, do liên quan đến thi công công trình đường giao thông kém chất lượng.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
Long An: Liên danh của Him Lam muốn làm khu đô thị 11.000 tỷ đồng

(CHG) - Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Long An cho biết, liên danh Him Lam và Trường Sơn Land là nhà đầu tư duy nhất đăng ký làm Khu dân cư tại xã Mỹ Hạnh Bắc (huyện Đức Hòa) hơn 11.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
Vietnam Airline chuẩn bị nửa triệu chỗ ngồi cho dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(CHG) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm Lễ Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines sẽ tăng mạnh số chuyến bay trong 4 ngày từ 30/8 đến 4/9.

Xem chi tiết
2
2
2
3