Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật


(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Trước đó, trong tháng 5/2024, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Cơ quan điều tra Công an huyện Hàm Tân phát hiện và tạm giữ nhiều lô hàng phân bón không có giấy phép lưu hành tại địa phương.
Cụ thể, lực lượng chức năng đã thu giữ 2.504 bao phân gà nguyên chất ủ hoai Hasa Mặt Trời Organic, 43 bao phân gà nguyên chất ủ hoai Bio Sunshine Organic,  88 thùng/22kg đạm cá hữu cơ Hasa Mặt Trời có tem thể hiện (Phân bón sinh học HUMATE-K), 229 thùng nhựa màu trắng đựng dịch bên trong nhưng không dán nhãn hiệu (loại 22 kg/thùng), 804 can/5 lít và 49 can/1 lít Dịch cá thủy phân HaSa Mặt Trời

Phối hợp kiểm tra, xử lý hành vi buôn bán phân bón vi phạm quy định về nhãn mác hàng hóa và có dấu hiệu sản xuất, buôn bán phân bón là hàng cấm của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận - Chi cục Trồng trọt và BVTV  tỉnh Bình Thuận.
Theo Công an Bình Thuận, tình trạng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và môi trường kinh doanh tại tỉnh. Hiệp hội Phân bón Việt Nam ước tính ngành nông nghiệp thiệt hại khoảng 2,5 tỷ USD mỗi năm do các sản phẩm phân bón và thuốc BVTV giả, kém chất lượng. 
Trước thực trạng này, Công an Bình Thuận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho bà con nông dân về cách nhận biết và sử dụng đúng các loại phân bón, thuốc BVTV hợp pháp. Các cơ quan chức năng cũng tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân và các đại lý kinh doanh, trang bị kiến thức về danh mục sản phẩm được phép sử dụng, nhằm nâng cao nhận thức và tránh rủi ro cho người dân. 
Đồng thời, Bình Thuận sẽ tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc BVTV, đặc biệt là tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Chính quyền tỉnh cũng khuyến khích, biểu dương những cá nhân, tổ chức chấp hành tốt quy định trong lĩnh vực này, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cho sản xuất nông nghiệp và môi trường sống của người dân.


 
Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
2
2
2
3