Sôi động Lễ hội Việt Nam 2023 tại Osaka, Nhật Bản


(CHG) Ngày 10/6, Tổng lãnh sự quán Việt Nam (TLSQVN) tại Osaka phối hợp với Ban tổ chức lễ hội của Nhật Bản đã khai mạc Lễ hội Việt Nam 2023 tại Osaka. Với chủ đề “Hy vọng”, Lễ hội Việt Nam 2023 tại Osaka là một sự kiện lớn hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà nhấn mạnh, Lễ hội Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Osaka là một sự kiện đặc biệt để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Nhật, cũng như 50 năm thiết lập quan hệ Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á ASEAN-Nhật Bản.
Ban tổ chức, đại biểu, khách mời tại lễ khai mạc. Ảnh: vov.vn 
 
Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, hạ nghị sĩ Yamada Kenji phát biểu cho biết, ông đã có dịp gặp và tham gia hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ở Hiroshima mới đây.
Thứ trưởng Yamada Kenji cho rằng quan hệ hữu nghị được hình thành thông qua hợp tác trên nhiều lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, nghệ thuật và giao lưu nhân dân giữa hai nước. Ông cũng kỳ vọng thông qua lễ hội này, quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Lễ hội Việt Nam 2023 tại Osaka diễn ra trong hai ngày 10 và 11/6 với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các ca sĩ được yêu thích ở Việt Nam và Nhật Bản cũng như các đội văn nghệ quần chúng của cộng đồng.
Hơn 90 gian hàng tại lễ hội giới thiệu, quảng bá đất nước và văn hóa ẩm thực Việt Nam đã thu hút đông đảo người dân Nhật Bản cũng như cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai. Ban tổ chức dự kiến sẽ có hơn 100.000 người tới tham dự lễ hội./.
Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3