TP CẦN THƠ: Người kinh doanh nước mắm gặp khó…


(CHG) Tây Nam Bộ được biết đến là nơi cho sản lượng mắm cá hàng đầu tại miền Nam, nếu tính đến số lượng thì có lẽ phải đến hàng trăm nghìn tấn mỗi năm, vừa đem đi tiêu thụ khắp trong nước mà còn xuất khẩu cả ở ngoài nước.
Luật sư Trần Công Ly Tao

Luật sư Trần Công Ly Tao

Mới đây nhiều hộ kinh doanh nước mắm ở TP Cần Thơ gặp khó trong việc vận chuyển nước mắm từ Cần Thơ đến các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung,… ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, giao dịch thương mại. Như trường hợp của cơ sở D.Đ có địa chỉ hoạt động tại: phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết do đặc thù của nước mắm là loại chất lỏng, khi vận chuyển lên đường đèo hoặc có dốc là khối lượng của chất lỏng sẽ đổ hết về sau nên khiến phía sau chịu trọng lượng gấp nhiều lần so với phía trước.
Trong suốt quá trình vận chuyển nhiều năm qua, khi qua các trạm cân tải trọng (có hơn chục Trạm cân), xe tải chuyên chở nước mắm của công ty luôn đúng quy định theo khối lượng xuất đi, không vi phạm quá tải… Tuy nhiên, theo trình bày của tài xế, gần đây do vị trí ở một Trạm cân được thiết lập từ năm 2016 có độ dốc nên khi xe vào trạm cân trọng lượng phía sau xe tăng nặng đột biến và sau đó khi đi đăng kiểm thì phát hiện lỗi quá tải trọng (?), chỉ phát hiện lỗi quá tải khi đến Trung tâm đăng kiểm. Một tài xế cho biết: “Bị báo lỗi quá tải ở Trạm cân A. nhưng khi đến Trạm cân B chỉ cách nhau chưa đầy 10km thì xe lại không bị quá tải. Tiếp tục di chuyển đến nơi nhận hàng, qua nhiều Trạm cân tải trọng, xe tải chúng tôi vẫn không bị lỗi quá tải. Vì thế, chúng tôi đề nghị xem xét lại vị trí lắp đặt Trạm cân ở nơi có dốc, giống như đánh đố cánh tài xế về tải trọng…”.
Đối với nội dung trên, luật sư Trần Công Ly Tao (nguyên Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: “Lời trình bày của tài xế không phải không có cơ sở, bởi vì đến Trạm cân A. của anh thì xe tải của tôi lại bị dính lỗi quá tải, đến Trạm cân B cũng thuộc 01 địa bàn quản lý nhưng xe tải tôi lại không bị báo lỗi quá tải… Về việc này, cơ quan chức năng cần có câu trả lời thỏa đáng, phù hợp pháp luật. Nếu việc xử lý chưa thỏa đáng, chủ xe hoặc tài xế có thể khởi kiện đến Tòa án để được xem xét, giải quyết theo quy định…”.
Như thế đã rõ, bên cạnh các quy định về những bộ phận phải có khi đưa Trạm cân tự động đi vào hoạt động, phải tuân thủ quy định về độ chính xác của trạm cân,… để nhằm tránh gian lận thương mại ở Trạm cân đện tử về sai số, thủ tục hành chính. Trung tâm đo lường sẽ kiểm tra và kiểm định cân theo qui đinh nhà nước, hiệu lực kiểm định 12 tháng kể từ ngày kiểm định.
Còn lại: 1000 ký tự
Vietnam Airlines tung đợt vé Tết ưu đãi chỉ 666.000 đồng

(CHG) - Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi đồng giá vé Tết Ất Tỵ 2025 chỉ từ 666.000 đồng/chiều cho hạng Phổ thông và 1.868.000 đồng/chiều cho hạng Thương gia (các mức giá đã bao gồm thuế, phí).

Xem chi tiết
TP.HCM: Phát hiện nhiều nhãn hiệu nổi tiếng bị làm giả tại Chơ Bến Thành

(CHG) - Chiều ngày 31/10, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM tổ chức kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh tại chợ Bến Thành và đã phát hiện nhiều sai phạm.

Xem chi tiết
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
Bình Dương: Xử phạt hơn 100 triệu đồng trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

(CHG) Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra, xử lý vi phạm, phạt tiền và buộc tiêu hủy thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines bắt tay cùng Vinpearl tung combo hấp dẫn dành cho hành khách bay đêm

(CHG) - Vietnam Airlines hợp tác cùng Vinpearl triển khai loạt ưu đãi vé máy bay và phòng khách sạn lên tới 50% cho khách hàng bay chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 21 giờ tối đến trước 5 giờ sáng tới các điểm đến có khách sạn Vinpearl.

Xem chi tiết
2
2
2
3