Đắk Lắk: Xử phạt gần 2 tỷ đồng trên nền tảng thương mại điện tử


(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk trong 6 tháng đầu năm 2024, đã kiểm tra, xử lý 73 vụ việc vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử, với tổng số tiền xử phạt là hơn 1,8 tỷ đồng.

Thông tin Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh trên không gian mạng nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong vòng 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, xử lý 73 vụ việc vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử. Tổng số tiền xử phạt là hơn 1,8 tỷ, trong đó, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 1,3 tỷ đồng và tịch thu, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá hơn 500 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện kiểm tra một cơ sở kinh doanh giày dép vi phạm được phát hiện thông qua nền tảng TMĐT.

Các hành vi vi phạm chủ yếu như: Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng; Sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên website thương mại điện tử bán khi chưa được duyệt hoặc xác nhận thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định…
Hàng hóa vi phạm được phát hiện tập trung vào nhóm sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử, thời trang…
Mặc dù các đối tượng vi phạm với nhiều hình thức tinh vi, áp dụng công nghệ cao nhằm che dấu hành vi. Tuy nhiên, với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Cục cùng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm làm trong sạch thị trường, các Đội Quản lý thị trường đã theo dõi sát sao, tiến hành truy vết, tổ chức kiểm tra, đấu tranh tới cùng với các cá nhân, tổ chức lơi dụng nền tảng điện tử để quảng bá các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu… nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Hàng hóa là quần áo được buôn bán qua hình thức livestream.

Trong thời gian tới, thông qua công tác quản lý địa bàn và các hình thức truyền thông khác, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về thương mại tới các cơ sở kinh doanh, đồng thời chủ động tiếp nhận, tích cực xử lý các thông tin từ người dân phản ánh, tố giác vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Còn lại: 1000 ký tự
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện 2.331 vụ vi phạm

(CHG) Mới đây, tại trụ sở khối nhà nước Đồng Nai, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Kiểm tra, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh thực phẩm Sông Lam, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu.

Xem chi tiết
2
2
2
3