Bộ công an thông tin về những vụ án tham nhũng, hối lộ lớn


(CHG) Chiều 4/6, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đã nhắc lại các vụ án “nóng” liên quan Chủ tịch tập đoàn FLC, Công ty Việt Á, Tân Hoàng Minh...

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, tất cả các bị can trong những vụ án Việt Á, Tân Hoàng Minh, FLC…đều vi phạm pháp luật hiện hành và chắc chắn sẽ bị xử lý bằng pháp luật.

Đồng chí Trung tướng Tô Ân Xô phát biểu trong buổi họp báo

Đồng chí Trung tướng Tô Ân Xô phát biểu trong buổi họp báo

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết đặc điểm đối với các bị can trong các vụ án này là rất nhiều trong số họ là cán bộ, đảng viên, lãnh đạo. Các bị can phạm tội lợi dụng chức vụ trong thi hành công vụ, lợi dụng chính sách để trục lợi, vi phạm các quy định về luật đấu thầu, đưa hối lộ và nhận hối lộ.

“Tất cả đều vi phạm quy định pháp luật hiện hành và chắc chắn sẽ bị xử lý. Các bị can là cán bộ, đảng viên trước tiên sẽ bị xử lý theo các quy định của đảng, sau đó sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật”, Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Đối với dòng tiền liên quan các vụ án, Trung tướng Tô Ân Xô cho rằng, đây là yếu tố rất quan trọng đối với cơ quan điều tra, từ đó truy ra bản chất vụ việc.

“Vụ Việt Á rất nhiều tiền. Trong lời khai là một số vụ án, khi khám xét thì có những bị can trong ngăn kéo có đến hơn 10 tỷ đồng, kiếm lãi khoảng 4.000 tỷ đồng và “bôi trơn” khoảng 800 tỷ đồng”- Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ.

Với vụ việc FLC, kết quả điều tra ban đầu cho thấy Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế mượn chứng minh thư nhân dân của 26 cá nhân, lập 20 doanh nghiệp, mở 450 tài khoản tại 41 công ty chứng khoán nhằm tạo ra cung - cầu giả tạo để thao túng giá cổ phiếu, thu lợi bất chính ban đầu 975 tỷ đồng, gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.

Bộ Công an đã tiếp nhận 557 đơn tố cáo hành vi thao túng thị trường của Trịnh Văn Quyết và đồng bọn.

Với vụ án hận hối lộ xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, một chuyến bay "combo" (có trả phí) giải cứu, trừ các chi phí đi có thể số tiền lợi nhuận lên đến vài tỷ đồng một chuyến, mà có gần 2.000 chuyến bay.

Vì thế, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lực lượng Công an cũng đang tập trung hết sức để sớm có những kết quả.

 

 

Còn lại: 1000 ký tự
Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp tại các công ty Việt Nam

Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp tại các công ty Việt Nam do ThS. Mai Huỳnh Phương Thảo (Giảng viên, Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng) - Nguyễn Thị Thanh Ngân - Nguyễn Thanh Thiên Kim - Nguyễn Đăng Khoa (Sinh viên, Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng) thực hiện

Xem chi tiết
Các yếu tố tác động đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Đề tài Các yếu tố tác động đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam do ThS. Trần Huỳnh Kim Thoa - ThS. Lê Thị Minh - ThS. Lê Nguyễn Trà Giang (Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
TP.HCM: Phấn đấu đến cuối năm 2024 phải hoàn thành cầu nối Nhà Bè và Quận 7

(CHG) - Hôm 15/9, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã chính thức chốt kế hoạch hoàn thành công trình cầu Rạch Đỉa vào cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ

Bài báo nghiên cứu "Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ" PGS.TS. Nguyễn Hữu Đặng1 - ThS. Vương Yến Linh2 - TS. Lương Thị Cẩm Tú1 - ThS. Trần Khánh Dung1 - ThS. Đinh Thị Ngọc Hương1 - ThS. Đàm Thị Phong Ba1 (1 - Trường Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ và 2 - Khoa Kinh tế, Trường Đại học Nam Cần Thơ) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3