Công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh tại 55 điểm đến trên thế giới


(CHG) Công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh tại 55 điểm đến trên thế giới mà không cần xin thị thực hoặc được đơn giản hóa thủ tục như làm thủ tục điện tử hay cấp thị thực tại cửa khẩu.
 
Chiều 20-7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc bảng xếp hạng do Công ty Tư vấn định cư Henley & Partners có trụ sở tại Anh công bố ngày 19-7, hộ chiếu Việt Nam đứng 82 trên 103 bậc, tăng 10 bậc so với năm 2022 và 6 bậc so với quý I năm nay.
Hộ chiếu Việt Nam.

Tuy nhiên, số lượng điểm đến miễn hoặc chỉ cần xin thị thực cửa khẩu, thị thực điện tử của người cầm hộ chiếu Việt Nam không thay đổi so với đầu năm. Trả lời câu hỏi, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:
“Cho đến nay, công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh tại 55 điểm đến trên thế giới, không cần xin thị thực hoặc được đơn giản thủ tục như thị thực điện tử hay thị thực tại cửa khẩu.
Thời gian qua cũng như tới đây, trong các cuộc tiếp xúc với các đối tác, Việt Nam đã và sẽ đề nghị xem xét việc đơn giản thủ tục cấp thị thực hoặc miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam và các nước đối tác này, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước giao thương đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước”.
"Chỉ số Hộ chiếu Henley" là bảng xếp hạng "quyền tự do đi lại mà không cần thị thực" (visa) do Công ty Tư vấn Cư trú và Quốc tịch toàn cầu Henley & Partners, có trụ sở tại London (Anh), thực hiện từ năm 2005.
Chỉ số Hộ chiếu Henley dựa trên dữ liệu độc quyền từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, với cơ sở dữ liệu thông tin du lịch lớn nhất, chính xác nhất và được công bố hàng năm trong 19 năm qua.
Chỉ số trên được coi là một công cụ tham khảo tiêu chuẩn khi đánh giá thứ hạng của một cuốn hộ chiếu về tính di động toàn cầu.
 
Còn lại: 1000 ký tự
Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, an toàn, bền vững sau khủng hoảng

Đề tài Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, an toàn, bền vững sau khủng hoảng do TS. Đặng Thị Bích Ngọc (Học viện Ngân hàng) thực hiện.

Xem chi tiết
Điểm mới về bảo vệ người tiêu dùng nữ giới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Bài báo nghiên cứu "Điểm mới về bảo vệ người tiêu dùng nữ giới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023" do ThS. Phan Nguyễn Bảo Ngọc (Giảng viên Khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Tín hiệu chất lượng điểm đến thông qua hình ảnh điểm đến, giá trị cảm xúc và ý định lựa chọn điểm đến du lịch sinh thái Đồng bằng sông Cửu Long của khách du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đề tài Tín hiệu chất lượng điểm đến thông qua hình ảnh điểm đến, giá trị cảm xúc và ý định lựa chọn điểm đến du lịch sinh thái Đồng bằng sông Cửu Long của khách du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh do Nguyễn Thị Hồng Nguyệtˡ - Hoàng Thị Vânˡ - Hồ Thị Khánh Viênˡ (ˡTrường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Luật Đất đai năm 2024 - mở rộng hơn quyền của người Việt Nam định cư tại nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam

Bài báo nghiên cứu "Luật Đất đai năm 2024 - mở rộng hơn quyền của người Việt Nam định cư tại nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam" do PGS.TS. Doãn Hồng Nhung (Giảng viên cao cấp Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội (UL-VNU) và Trần Văn Dũng (Công ty Luật TNHH Gattaca) thực hiện.

Xem chi tiết
Vai trò của công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù

Bài báo nghiên cứu "Vai trò của công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù" do ThS. Huỳnh Nguyễn Bảo Duy (Văn phòng Luật sư Nhân Tín, tỉnh Lâm Đồng) và PGS.TS. Nguyễn Ngọc Kiện (Trường Đại học Luật, Đại học Huế) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3