(CHG) Ngày 5/7, Sở Thông tin và Truyên thông tổ chức họp báo phát động giải báo chí “Tuyên truyền về chuyển đổi số của thành phố Đà Nẵng” năm 2024.
Giải báo chí tuyên truyền về chuyển đổi số được tổ chức với mong muốn đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội và tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân; Đồng thời phát huy vai trò, tính năng động, nhạy bén, sáng tạo và tôn vinh sự nỗ lực của lực lượng báo chí trong tuyên truyền, hưởng ứng chủ đề “Chuyển đổi số thành phố Đà Nẵng”.
Bà Nguyễn Thu Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng phát biểu tại họp báo.
Đây cũng là dịp nhằm ghi nhận và cổ vũ động viên các cá nhân, đơn vị tham gia vào việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách quan trọng của thành phố về chuyển đổi số; phát động phong trào viết bài lan tỏa những thông điệp, giải pháp, những mô hình, sáng kiến hay trong thực hiện chuyển đổi số.
Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông hình ảnh thành phố Đà Nẵng - thành phố thông minh, thành phố chuyển đổi số với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
Đối tượng dự thi gồm tất cả công dân Việt Nam, nhà báo, tác giả, nhóm tác giả các cơ quan báo chí có tác phẩm được đăng tải trên báo chí; nội dung phù hợp với chủ đề, phạm vi của giải.
Cơ cấu giải gồm: 2 giải Nhất; 2 giải Nhì; 2 giải Ba; 4 giải Khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng 32 triệu đồng.
Ban tổ chức giải báo chí chính thức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 5/7 đến hết ngày 30/9/2024 qua địa chỉ thư điện tử: giaichuyendoiso@danang.gov.vn hoặc gửi qua đường bưu điện (đồng thời gửi bản mềm qua thư điện tử của Ban Tổ chức) theo địa chỉ: Sở Thông tin và Truyền thông, tầng 24, số 24 Trần Phú, Đà Nẵng (tác phẩm gửi qua đường bưu điện tính theo dấu bưu điện).
Quy chế tham dự giải báo chí được đăng tải trên Trang thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng (http://www.tttt.danang.gov.vn); Trang thông tin điện tử Trung tâm Thông tin dịch vụ công (https://1022.vn); Cổng Thông tin điện tử thành phố (https://www.danang.gov.vn/).
Đề tài Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch Mẫu Sơn, Lạng Sơn do Phạm Thu Hương (Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh - Trường Đại học Hải Phòng) thực hiện.
Xem chi tiếtBài viết nghiên cứu "Quy chế pháp lý về sử dụng đất trong các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu kinh tế - Một số điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 và bình luận" do ThS. Nguyễn Ngọc Biện Thùy Hương (Giảng viên Khoa Luật - Trường Đại học Văn Lang) thực hiện.
Xem chi tiếtĐề tài Phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 do ThS. Nguyễn Hương Liên (Khoa Du lịch và Khách sạn, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.
Xem chi tiết(CHG) Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm nội địa. Tuy nhiên, một nghịch lý khá “thú vị” đang tồn tại: nhiều sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất tại Việt Nam, bán qua các đội nhóm, hội nhóm, trung tâm thẩm mỹ, trung tâm spa, bán trực tuyến… có giá rất cao, thế nhưng nhiều sản phẩm lại không minh bạch thông tin, quảng cáo quá sự thật, có dấu hiệu kém chất lượng, lừa dối người tiêu dùng, thậm chí chứa chất cấm. Bài viết không nêu cụ thể những đơn vị, cá nhân, tổ chức, cũng như hình ảnh cụ thể về sản phẩm liên quan đến nghịch lý đang tồn tại trong nghành sản, xuất kinh doanh mỹ phẩm. Bài viết cũng không so sánh cụ thể về giá cả, chất lượng của các thương hiệu mỹ phẩm với nhau, cũng như quy chụp ngành sản xuất mỹ phẩm trong nước. Bài viết đưa ra góc nhìn khoa học, phản biện về những thực trạng đang tồn tại trong ngành sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam, một số "con sâu làm rầu nồi canh".
Xem chi tiếtBài nghiên cứu "Một số đề xuất điều chỉnh pháp luật về đất xây dựng công trình ngầm Việt Nam, gợi mở từ kinh nghiệm của Singapore và Nhật Bản" do Hồ Hoàng Thu Lê, Hồ Nguyễn Kim Anh, Nguyễn Thanh Long, Huỳnh Hoàng Thuận (Sinh viên Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia - Hồ Chí Minh) thực hiện.
Xem chi tiết