(CHG) Sáng ngày 25/8/2022, Quỹ Chống hàng giả làm việc với TikTok về việc phối hợp ngăn chặn hàng giả và gian lận thương mại.
Tham dự buổi họp, đại diện Quỹ Chống hàng giả có ông Hồ Quang Thái - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Chống hàng giả, bà Trần Thị Thanh Ngân - Trưởng phòng Truyền thông Tạp chí điện tử Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận thương mại, cùng các thành viên khác của Tạp chí.
Đại diện Quỹ Chống hàng giả. Ảnh: Tuấn Anh
Về phía TikTok có sự góp mặt của ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok tại Việt Nam, ông James Cheah - Governance & Experience IPR Protection Team, Brand Cooperation Manager SEA & UK, cùng ông Mohamad Nizam - Brand Cooperation Manager, IPR và bà Zinua Ang - Intellectual Properly Protection, Operation Manager, bà Lê Hồng Diễm - Bộ phận Quan hệ chính phủ TikTok Việt Nam.
Đại diện Tiktok Global E-Commerce. Ảnh: Tuấn Anh
Trong buổi làm việc, Quỹ Chống hàng giả đã chia sẻ với đại diện TikTok về những thành tựu đã đạt được trong công cuộc chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn kết hợp cùng TikTok trong thời gian sắp tới để có những bước tiến hơn nữa trong cuộc đấu tranh ngăn chặn hàng giả trên các nền tảng nói chung, bao gồm TikTok Shop.
Đáp lại mong muốn hợp tác của Quỹ Chống hàng giả cũng như Tạp chí điện tử Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận thương mại, đại diện TikTok tại Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh hết sức đồng tình và thể hiện sự mong muốn thúc đẩy sự hợp tác của hai bên. Ông cũng khẳng định TikTok sẽ tạo điều kiện hỗ trợ hết mức cho Quỹ Chống hàng giả tiếp cận tới người tiêu dùng và doanh nghiệp biết tới rộng rãi trên nền tảng TikTok.
Đại diện Quỹ Chống hàng giả và TikTok Global E-Commerce. Ảnh: Tuấn Anh
Qua buổi trao đổi, Quỹ Chống hàng giả và TikTok đã nêu ra một số vấn đề thảo luận về công tác tuyên truyền, kêu gọi doanh nghiệp cùng chung tay phòng chống hàng giả và gian lận thương mại trên TikTok Shop. Trong thời gian tới, hai bên dự kiến sẽ có thêm nhiều buổi làm việc khác nhằm trao đổi cụ thể hơn về các phương hướng phù hợp và cách thức triển khai thực hiện.
(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.
Xem chi tiết(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Xem chi tiết(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.
Xem chi tiết(CHG) Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.
Xem chi tiết