Tiền Giang: Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí từ ngày 8/8


(CHG) Chiều 4/8, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp báo công bố chính thức quyết định giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Cuối tháng 4 vừa qua, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được đưa vào khai thác sau 13 năm triển khai. Cao tốc dài 51km có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Từ khi đưa vào vận hành đến nay, cao tốc đã đón hơn 2,2 triệu lượt xe, trung bình mỗi ngày đêm có hơn 26.000 lượt.

UBND tỉnh Tiền Giang họp báo công bố giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

UBND tỉnh Tiền Giang họp báo công bố giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Sau 3 tháng vận hàng miễn phí, từ ngày 8/8, các xe vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ phải trả phí. Theo đó, giá vé với ô tô 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng (nhóm 1) là 2.000 đồng/xe/km, tương đương với đi toàn tuyết sẽ hết khoảng 103.000 đồng. Mức giá này giảm 100 đồng/xe/km so với đề xuất trước đó.

Ô tô từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (nhóm 2) giữ nguyên như mức giá đề xuất trước đó là 3.000 đồng/xe/km, tương đương giá vé cho xe đi toàn tuyến là khoảng 154.000 đồng.

Xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (nhóm 3) giảm xuống còn 3.500 đồng/xe/km so với mức đề xuất là 3.700 (tương đương giảm 20,45%). Xe nhóm 3 đi toàn tuyến có mức giá khoảng 180.000 đồng.

Xe tải có tải trọng từ 10 tấ đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet (nhóm 4) là 4.500 đồng/xe/km, giảm 1.500 đồng/xe/km so với mức đề xuất (tương đương giảm 43,75%). Xe nhóm 4 đi toàn tuyến sẽ mất phí khoảng gần 232.000 đồng/xe.

Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet (nhóm 5) được điều chỉnh giảm xuống còn 6.500 đồng/xe/km so với mức đề xuất là 8.400 đồng/xe/km (tương đương giảm 45,83%). Xe nhóm 5 có mức giá đi toàn tuyến là gần 335.000 đồng.

Tại buổi họp báo, ông Lý Hoàng Chiêu (Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang) cho biết, việc thu phí sẽ kéo dài 14 năm 8 tháng.

Còn lại: 1000 ký tự
Giải pháp phát triển logistics Vùng đồng bằng sông Cửu Long

Đề tài Giải pháp phát triển logistics Vùng đồng bằng sông Cửu Long do ThS. Trần Thị Hoa Lý (Trường Đại học Điện lực) thực hiện

Xem chi tiết
Những xu hướng và thách thức trong lĩnh vực chuyển đổi số đối với nhà máy sản xuất

Bài báo nghiên cứu "Những xu hướng và thách thức trong lĩnh vực chuyển đổi số đối với nhà máy sản xuất" do Nguyễn Anh Vũ (Trường Đại học Hải Phòng) thực hiện.

Xem chi tiết
Một số vấn đề về địa vị pháp lý của tổ chức tín dụng theo Luật Các Tổ chức tín dụng 2024

Bài nghiên cứu "Một số vấn đề về địa vị pháp lý của tổ chức tín dụng theo Luật Các Tổ chức tín dụng 2024" do Phan Thỵ Tường Vi (Khoa Luật, Trường Đại học Văn Lang) thực hiện.

Xem chi tiết
Kinh tế đêm - mô hình kinh tế đầy tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh

Bài nghiên cứu "Kinh tế đêm - mô hình kinh tế đầy tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh" do ThS. GVC. Trần Bá Thọ (Khoa Kinh tế, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Nghiên cứu về việc xây dựng các trung tâm chi phí nhằm kiểm soát chi phí của các bộ phận trong Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Đề tài Nghiên cứu về việc xây dựng các trung tâm chi phí nhằm kiểm soát chi phí của các bộ phận trong Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp do TS. Đinh Thị Kim Xuyến (Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3