Xuất khẩu gỗ đạt 1,35 tỷ USD tăng 65% trong tháng 8


(CHG) Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng mạnh trong tháng 8, dự báo những tháng cuối năm sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2022. 

Ảnh minh họa

Theo số liệu từ Tổng cục Hải Quan, ước tính, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 8 đạt 1,35 tỷ USD, tăng 65% so với tháng 8/2021. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 851 triệu USD, tăng 60,5% so với tháng 8/2021.

Tính chung 8 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước tính đạt hơn 11 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 7,77 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, đồ nội thất bằng gỗ là mặt hàng xuất khẩu chính, chiếm tỷ trọng cao nhưng trị giá xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2022 giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 6,3 tỷ USD. Hầu hết các mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ đều giảm, trừ sản phẩm sử dụng trong nhà bếp.

Cục Xuất nhập khẩu nhận định, khả năng tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng đồ nội thất bằng gỗ kém khả quan, mặc dù cuối năm, theo chu kỳ là thời gian xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu thị trường nhà ở hoàn thiện, trang trí nội thất gia đình đón chào năm mới. 

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, nếu tháng 9/2022 và những tháng còn lại, tốc độ tăng trưởng ổn định như tháng 8, kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,3 tỷ USD, ngành lâm sản có thể phấn đấu đến mục tiêu xuất khẩu 16,4 tỷ USD trong năm 2022.

Dự báo những tháng cuối năm xuất khẩu gỗ vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn như cạnh tranh thương mại, tác động xung đột Nga- Ukraine, lạm phát, giá cước vận chuyển...

Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3