Cần Thơ: Sắp diễn ra diễn đàn “Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa: Động lực cho phát triển bền vững ĐBSCL” lần 2


(CHG) Vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với Trường Đại học Cần Thơ về công tác chuẩn bị tổ chức “Diễn đàn quốc tế Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tầm nhìn 2045 lần thứ 2- SDMD 2024”.
Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND TP Cần Thơ và trường ĐH cần Thơ

Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND TP Cần Thơ và trường ĐH cần Thơ

Sau kết quả tốt đẹp tại Diễn đàn quốc tế “Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)- Tầm nhìn 2045” với chủ đề “Khoa học và Công nghệ- Động lực cho đổi mới và phát triển bền vững” (SDMD 2022) diễn rà vào ngày 30/10/2022 do trường Đại học Cần Thơ phối hợp UBND thành phố Cần Thờ tổ chức… Để công tác chuẩn bị của “Diễn đàn quốc tế Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tầm nhìn 2045 lần thứ 2- SDMD 2024” diễn ra tốt đẹp, UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với Trường Đại học Cần Thơ.
          Theo đó, “Diễn đàn quốc tế Phát triển bền vững ĐBSCL tầm nhìn 2045- SDMD” do Trường Đại học Cần Thơ chủ trì, phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức nhiều hoạt động quan trọng góp phần phát triển bền vững ĐBSCL trong bối cảnh mới và hội nhập quốc tế hướng đến tầm nhìn 2045. Trong khuôn khổ SDMD, trường Đại học Cần Thơ chủ trì tổ chức diễn đàn quốc tế 2 năm/lần và tọa đàm trực tuyến hàng quý đã đạt nhiều kết quả quan trọng và liên tục trong 2 năm qua.
          Diễn đàn lần 2 có chủ đề “Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa: Động lực cho phát triển bền vững ĐBSCL”, dự kiến tổ chức vào ngày 29- 30/11/2024, nội dung các báo cáo, tham luận khoa học xoay quanh nội dung về định hướng phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa vùng ĐBSCL, thực trạng và thách thức trong tiến trình Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa vùng ĐBSCL, công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong phát triển kinh tế biển… Trong khuôn khổ diễn đàn còn diễn ra hoạt động tham quan thực tế tại tỉnh Trà Vinh và An Giang; tọa đàm bàn tròn cùng chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm của các quốc gia công nghiệp hóa - hiện đại hóa các lĩnh vực và các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững.
          Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Việt Trường- Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ buổi làm việc, đề nghị Ban Tổ chức diễn đàn cần tập trung nghiên cứu và mời đại diện các tỉnh, thành phố, và đơn vị liên quan đến 8 trung tâm để tham gia, nhằm thúc đẩy phát triển theo định hướng và tạo ra sự liên kết vùng như chỉ đạo của Bộ Chính trị…
Còn lại: 1000 ký tự
Luật giao dịch điện tử 2023 quy định về chữ ký số

(CHG) Không ít bạn đọc, người dân còn băn khoăn trước chữ ký số, có thể bị làm giả không? Luật quy định ra sao?

Xem chi tiết
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 (có hiệu lực thi hành từ 01/7/2024): NHỮNG QUY ĐỊNH CẦN BIẾT

(CHG) Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, có những điểm mới đáng chú ý.

Xem chi tiết
BẢO HIỂM Y TẾ HỌC SINH, SINH VIÊN NĂM HỌC 2024– 2025: Những điều cần biết…

(CHG) Căn cứ Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ từ ngày 01/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng. Do đó, mức đóng BHYT của hộ gia đình và học sinh, sinh viên cũng có sự thay đổi.

Xem chi tiết
Thành phố Cần Thơ: Tăng cường phổ biến pháp luật và tuyên truyền về tăng trưởng xanh

(CHG) Ngày 20/8/2024, UBND TP Cần Thơ đã có Báo cáo Kết quả thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2023.

Xem chi tiết
2
2
2
3