Cảnh báo: Giả danh cán bộ thuế lừa đảo doanh nghiệp


(CHG) Cục Thuế TP. Hà Nội vừa khẳng định, cơ quan thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ thuế gọi điện thoại, Fax hoặc mang sách đến bán cho người nộp thuế.
Ảnh minh họa.
Thời gian gần đây, tại TP. Hà Nội xuất hiện một số đối tượng gọi điện mời, chào với mục đích bán sách; bán tài liệu, ký hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in, xuất bản sách hoặc các ấn phẩm vinh danh doanh nghiệp, cẩm nang về thuế, lập quỹ hỗ trợ của ngành thuế... cho doanh nghiệp.
Trước thông tin này, Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định, cơ quan thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ thuế gọi điện thoại, Fax hoặc mang sách đến bán cho người nộp thuế.
Việc giả danh là cán bộ
Cục Thuế TP. Hà Nội gọi điện thoại, Fax hoặc mang sách đến bán cho người nộp thuế là hành vi trái pháp luật, lừa đảo doanh nghiệp… đã và đang cản trở hoạt động sản xuất-kinh doanh của doanh nghiệp, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh cán bộ, công chức cơ quan thuế các cấp.
Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định, tất cả các văn bản, tài liệu được cơ quan thuế cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên website của cơ quan thuế tại địa chỉ: http://hanoi.gdt.gov.vn. Các chương trình tập huấn của cơ quan thuế tổ chức đều miễn phí và sẽ gửi giấy mời tới người nộp thuế.
Thời gian trước, cũng đã xảy ra việc giả danh cán bộ thuế giải quyết hồ sơ chuyển nhượng đất. Vụ việc xảy ra tại huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Theo đó, trên địa bàn xuất hiện tình trạng các đối tượng liên hệ trực tiếp với người nộp thuế, giới thiệu mình làm môi giới cho công chức thuế của Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Thuận - U Minh Thượng, trực tiếp giải quyết hồ sơ chuyển nhượng đất, tính thuế theo giá thấp hơn so với thực tế chuyển nhượng.
Lợi dụng sự cả tin của người dân, các đối tượng này đề nghị người nộp thuế phải đưa tiền chuyển nhượng để chuyển cho công chức thuế với giá 4 triệu đồng/hồ sơ.
Qua xác minh, Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Thuận -
U Minh Thượng khẳng định, không có việc công chức thuế nhận tiền của người nộp thuế để không tính thuế thêm hoặc làm giảm số thuế phải nộp. Việc giải quyết hồ sơ liên quan đến đất đai thông qua một cửa liên thông tại huyện U Minh Thượng.
Để không trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo, người nộp thuế phải hết sức cảnh giác với chiêu trò trên, tránh tình trạng vừa mất tiền vừa vi phạm pháp luật với hành vi trốn thuế. Nếu phát hiện các đối tượng lừa đảo thì kịp thời thông báo công an khu vực để có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.
Người nộp thuế đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh kịp thời về hành vi lừa đảo tới cơ quan Công an các cấp hoặc Cục Thuế TP. Hà Nội theo địa chỉ E.mail:duongdaynong.han@gdt.gov.vn
Số điện thoại: (024)35.146.4520964.569.569.
Còn lại: 1000 ký tự
Tọa đàm “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”

CHG - Nhân dịp Tháng Thanh niên năm 2024, hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2024), kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh 4/9 (1964-2024); hưởng ứng phong trào “Thanh xuân dâng Đảng”, sáng 21/3, tại TP Hạ Long, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” và tuyên dương “Tài năng trẻ”, “Công chức, viên chức trẻ tiêu biểu”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023.

Xem chi tiết
Quảng Ninh: Địa phương đầu tiên trong cả nước đề xuất được mở rộng thí điểm dùng cát biển làm nền đường

​CHG - Ngay sau khi Bộ Giao thông vận tải có thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm này nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Xem chi tiết
Phát động Cuộc thi Báo chí viết về mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu

(CHG) Với mong muốn đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác dân vận; kịp thời phát hiện, tôn vinh những mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, giới thiệu những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, những gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” để tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp trên địa bàn thành phố.

Xem chi tiết
“Nới lỏng” quy định: Thu nhập dưới 15 triệu/tháng được mua nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đề xuất tăng mức thu nhập của người được mua nhà ở xã hội thêm 4 triệu đồng so với mức quy định trước đây.

Xem chi tiết
"Mở đường" cho Luật Đất đai: Kế hoạch triển khai chính thức được ban hành

Nhằm tổ chức thi hành Luật Đất đai bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15.

Xem chi tiết
2
2
2
3