6 tháng đầu năm, tín dụng tại TPHCM đạt 3,5%


(CHG) Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, dư nợ tín dụng trên địa bàn TPHCM 6 tháng đầu năm đạt khoảng trên 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 3,5% so với cuối năm 2022 và tăng 7,1% so với cùng kỳ.
Theo ông Lệnh, đặt trong mối liên hệ tăng trưởng tín dụng với tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm phù hợp với diễn biến tăng trưởng kinh tế Thành phố và những khó khăn từ các thị trường, từ sự hấp thụ vốn của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn. Trong đó, khó khăn từ thị trường xuất khẩu, các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch và thị trường bất động sản có tác động trực tiếp.
Khó khăn từ thị trường xuất khẩu, thương mại, dịch vụ, du lịch và thị trường bất động sản tác động trực tiếp tới sự hấp thụ vốn của doanh nghiệp. Ảnh: ST

Trong 6 tháng đầu năm, dư nợ cho vay 5 nhóm ngành lĩnh vực (doanh nghiệp nhỏ và vừa; xuất khẩu, nông nghiệp và nông thôn; công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) đạt khoảng 200.000 tỷ đồng.
Đây là các khoản vay ngắn hạn bằng tiền đồng, có lãi suất thấp dưới 5,5%/năm (hiện nay là 4%/năm), có tác động hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp và các nhóm ngành lĩnh vực là động lực tăng trưởng kinh tế.
Dư nợ cho vay bằng ngoại tệ đạt khoảng 177.000 tỷ đồng. Đây là khoản vay có điều kiện (doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu theo quy định của Ngân hàng Nhà nước), song lãi suất vay ngoại tệ tương đối thấp và ổn định đã và đang hỗ trợ rất lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu tăng trưởng và phát triển.
Đối với chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, các ngân hàng đã đưa ra các gói tín dụng ưu đãi cho 47.846 khách hàng vay, đạt 283.000 tỷ đồng, bằng 60% gói tín dụng đã đăng ký. Ngoài ra, các ngân hàng thực hiện giảm lãi suất cho vay từ 0,5 - 1,5% cho tất cả các khách hàng…
Ngành ngân hàng TPHCM cũng thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng từ 0,5 - 1,5% cho tất cả các khách hàng của ngân hàng. Bên cạnh đó, các giải pháp hỗ trợ và các chương trình tín dụng như: cho vay nông nghiệp và nông thôn; cho vay kích cầu đầu tư; cho vay khu chế xuất – khu công nghiệp và cho vay bình ổn thị trường; các chương trình tín dụng chính sách (thực hiện thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội) tiếp tục được thực hiện tốt cũng góp phần quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp và các đối tượng chính sách duy trì, ổn định và phát triển, góp phần ổn định an sinh xã hội. Trong đó, tổng dư nợ cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố đạt khoảng 8.000 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cuối năm 2022.
Ông Lệnh cho hay, thời gian tới, các vấn đề như chất lượng tăng trưởng, kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, mở rộng và tăng trưởng hoạt động dịch vụ ngân hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả quản lý, quản trị... tiếp tục được quan tâm.
 
 
 
Còn lại: 1000 ký tự
​Cách lựa chọn kính loạn thị cho trẻ đảm bảo phù hợp và an toàn

(CHG) Việc lựa chọn loại kính loạn thị thế nào để vừa đảm bảo sự thoải mái, vừa đảm bảo chất lượng thì không phải cha mẹ nào cũng nắm được. Theo các bác sĩ, cha mẹ cần nắm được những tiêu chí sau đây để lựa kính phù hợp cho con.

Xem chi tiết
​Những lưu ý khi chọn và sử dụng hộp trữ thực phẩm trong tủ lạnh

(CHG) Hộp đựng thực phẩm là vật dụng dùng để lưu trữ, bảo quản giữ thực phẩm tươi ngon, đồng thời hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm mốc gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên để lựa chọn sản phẩm vừa an toàn vừa bền cần lưu ý những điều sau đây:

Xem chi tiết
​Cách chọn máy lọc nước RO đúng chuẩn

(CHG) Máy lọc nước RO là thiết bị khá phổ biến trong các gia đình hiện nay vì sự thuận tiện trong cung cấp nước sinh hoạt và uống trực tiếp. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc máy Ro đúng chuẩn phù hợp với gia đình mình, người tiêu dùng nên nắm được ưu và nhược điểm cũng như tiêu chuẩn Việt Nam của loại máy này.

Xem chi tiết
Tiêu chí chọn áo chống nắng đảm bảo chất lượng

(CHG) Chất liệu, màu sắc, độ dày, kích cỡ và chỉ số chống tia UV… là những tiêu chí quan trọng của áo chống nắng, người tiêu dùng nên lưu ý khi chọn mua sản phẩm này.

Xem chi tiết
2
2
2
3