Quản lý thị trường vào cuộc vụ suất bún chả 35.000 đồng tại TP. Sầm Sơn


(CHG) Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin gây tranh cãi về việc một du khách đi du lịch ở TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa ăn sáng ở một nhà hàng và bị “sốc” khi suất bún chả 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả và 1 đĩa bún nhỏ. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Suất bún chả 35K gây tranh cãi được một du khách đưa lên mạng.

Sự việc diễn ra tại nhà hàng Đ.P. đường Lê Thánh Tông, TP. Sầm Sơn. Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin tại nhà hàng trên.
Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng xác định, chủ nhà hàng không bán quá giá niêm yết, đồng thời cơ sở này có đầy đủ giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định.
Ông Thiều Như Huynh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết, sau khi có thông tin, lãnh đạo TP. Sầm Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chuyên trách kiểm tra. Quá trình kiểm tra thực tế cho thấy, chủ cơ sở đã có thỏa thuận với khách trước khi bán hàng và niêm yết giá cả theo quy định. Đồng thời, suất ăn, ngoài như hình ảnh thực tế du khách đưa lên, còn có các món khác đi kèm, chứ không đơn điệu như hình ảnh đưa lên mạng.
Trước sự việc trên, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành nhắc nhở cơ sở Đ.P. cũng như các cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn TP. Sầm Sơn tiến hành niêm yết theo đúng giá tiền là chữ số theo quy định. Việc niêm yết theo các ngôn ngữ “35K” thay cho “35.000 VNĐ” là không phù hợp./.

Còn lại: 1000 ký tự
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
Cơ hội khám phá Munich với giá vé ưu đãi từ Vietnam Airlines

(CHG) - Hôm nay 21/3), hân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Munich, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ưu đãi cho 3 chuyến bay đầu tiên trong tuần đầu khai trương với mức giá chỉ từ 10.725.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Xem chi tiết
Vietnam Airlines kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam – Australia

(CHG) - Ngày 5/3, tại Melbourne, Vietnam Airlines tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Australia và chào đón vị khách thứ 6 triệu trên chặng bay này. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Việt Nam.

Xem chi tiết
Bay nội địa dịp hè 2024 chỉ hơn 1 triệu đồng cùng Vietnam Airlines

(CHG) - Từ ngày 05/03/2024 đến ngày 15/03/2024, Vietnam Airlines triển khai tới khách hàng chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm: “Chào Hè” 2024 cho các hành trình bay nội địa và quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3