Xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Hoa Kỳ: Thành công từ nỗ lực của doanh nghiệp


(CHG) Nhiều loại trái cây Việt đã và đang được xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ nhờ sự tích cực và nỗ lực lớn của các doanh nghiệp.
Vừa qua, lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang qua đường hàng không đã đến TP. Houston, Hoa Kỳ và được triển khai bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại TP. Houston trong tháng 6/2023 như Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau,… Sự kiện này tiếp tục đánh dấu một bước tiến mới của chất lượng trái cây, nông sản của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Để trái cây Việt hiện diện tại thị trường Hoa Kỳ, ngoài sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, địa phương, đóng góp lớn phải kể tới Công ty LNS International Corporation (nhà nhập khẩu) và Công ty L&V Food Supply (nhà phân phối).
L&V Food Supply và trái vải tươi Việt Nam tại TP. Houston, Hoa Kỳ

Thông tin từ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, với kinh nghiệm 20 năm kinh doanh hàng thực phẩm và nhập khẩu trái cây từ Việt Nam và từ nhiều nước khác vào Hoa Kỳ, CEO Công ty L&V Food Supply Chinh Nguyễn đã thành công trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp châu Á (bao gồm các nhà nhập khẩu, phân phối, bán buôn bán lẻ và các nhà hàng tiêu thụ sản phẩm từ châu Á, đặc biệt từ Việt Nam…).
Ngoài L&V Food Supply, để phát triển mạng lưới kinh doanh - nhập khẩu - phân phối hàng hóa của doanh nghiệp của mình, CEO Chinh Nguyễn còn là chủ nhân của Công ty C&T Produce Wholesale Inc có liên kết chặt chẽ với các tập đoàn lớn sản xuất - xuất khẩu hàng thực phẩm của Việt Nam và nhập khẩu, đưa vào bán tại hệ thống các chuỗi cung ứng lớn tại Mỹ như Costco, H-Mart, 99 Ranch Market…
Theo Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, với tinh thần doanh nhân Việt - yêu hàng Việt, trong thời gian qua, CEO Chinh Nguyễn và Jolie Nguyễn - CEO Công ty USA LNS Corp. đã kết hợp thành công trong việc đưa những lô hàng trái vải tươi sang đất Mỹ qua đường hàng không vào những ngày chính vụ đang thu hoạch tại Việt Nam.
Đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho hay, L&V Food Supply và USA LNS Corp. là các công ty Mỹ gốc Việt tại Houston, có quan hệ gắn bó, đang chung sức và cùng đầu tư để xây dựng, triển khai kế hoạch nhập khẩu các lô hàng lớn ngành thực phẩm và trái cây từ Việt Nam sang Hoa Kỳ ngay trong năm nay.
Cụ thể, sau 3 đợt nhập trái vải tươi (khoảng 9 tấn) vào những ngày tháng 6/2023 sang Hoa Kỳ họ đã có kế hoạch tiếp để nhập các lô vải đông lạnh (ước 2 container/ tháng- khoảng 30 tấn/tháng) và ước tính nếu tại Việt Nam, các nhà cung cấp đủ nguồn hàng đạt tiêu chuẩn thì sẽ có kế hoạch nhập thêm khoảng 3 lần (80-90 tấn) trong năm 2023.
Thời gian tới, CEO L&V Food Supply Chinh Nguyễn cũng đã chia sẻ là doanh nghiệp mong muốn trái cây tươi Việt Nam được nhập khẩu thường xuyên sang Hoa Kỳ với các lô hàng lớn, được xử lý chiếu xạ tại khu vực phía Bắc. Cùng với đó, các cơ quan nhà nước và hiệp hội giúp các doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm như L&V Food Supply có được kế hoạch thu mua - nhập khẩu các lô hàng hoa quả tươi đảm bảo số lượng, chất lượng để phân phối tại Mỹ… “Nếu chi phí vận chuyển, chiếu xạ nhiều loại trái cây tươi ngon của Việt Nam giảm được thì sẽ góp phần tăng quy mô xuất khẩu hàng hoa quả tươi Việt sang Mỹ lên có thể khoảng từ 3 -5 lần so với hiện nay”- CEO L&V Food Supply bày tỏ.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Trưởng chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho biết thêm, với sự tích cực và nỗ lực lớn của các doanh nghiệp cùng sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan nước ngoài liên quan, nhiều loại nông sản Việt đã và đang được xuất khẩu tốt sang các thị trường lớn, khó tính như các khu vực Mỹ, EU, Bắc Á…, “Việc kết hợp giữa các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, các doanh nhân có uy tín và kinh nghiệm kinh doanh thực tế theo quy mô lớn, sự hợp tác chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong khâu lưu thông, phân phối tại các địa bàn… đã quyết định sự thành công cho việc xuất khẩu các lô hàng lớn như thời gian vừa qua”- ông Quyền nhấn mạnh.
Đề cập đến giải pháp để giảm chi phí xuất khẩu cho nhiều loại trái cây sang Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston cho rằng, nếu trung tâm chiếu xạ tại khu vực phía Bắc sớm được các cơ quan nước ngoài cấp phép đi vào hoạt động thì nhiều doanh nghiệp sẽ tăng nhanh được quy mô xuất khẩu các lô hàng mới ngay trong thời gian tới.
Ngoài ra, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston khuyến nghị, các hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trái cây lớn của Việt Nam và Hoa Kỳ nên cần trao đổi thông tin, có liên kết chặt chẽ và xác định vai trò của mình khi tham gia trực tiếp/ hỗ trợ xuất khẩu các loại hoa quả theo vụ mùa (như trái vải); các doanh nghiệp nên có và thực hiện các cam kết dài hạn đảm bảo sự phối hợp tốt giữa các nhà xuất khẩu - nhập khẩu - phân phối cho các lô hàng lớn.
"Cùng góp sức đầu tư, hợp tác nghiên cứu và chia sẻ thông tin thị trường, chia sẻ trách nhiệm - rủi ro với các đối tác, tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh… sẽ là các yếu tố quan trọng giúp các lô hàng xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ"- Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston lưu ý.

 

Nguồn: Báo Công Thương

Còn lại: 1000 ký tự
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
Cơ hội khám phá Munich với giá vé ưu đãi từ Vietnam Airlines

(CHG) - Hôm nay 21/3), hân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Munich, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ưu đãi cho 3 chuyến bay đầu tiên trong tuần đầu khai trương với mức giá chỉ từ 10.725.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Xem chi tiết
Vietnam Airlines kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam – Australia

(CHG) - Ngày 5/3, tại Melbourne, Vietnam Airlines tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Australia và chào đón vị khách thứ 6 triệu trên chặng bay này. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Việt Nam.

Xem chi tiết
Bay nội địa dịp hè 2024 chỉ hơn 1 triệu đồng cùng Vietnam Airlines

(CHG) - Từ ngày 05/03/2024 đến ngày 15/03/2024, Vietnam Airlines triển khai tới khách hàng chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm: “Chào Hè” 2024 cho các hành trình bay nội địa và quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3