Tạm giữ 130kg chả lụa và nem không rõ nguồn gốc


(CHG) Kiểm tra Công ty TNHH MTV Thực phẩm Phú Minh Khang (đường Bùi Văn Bình, phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một), Đội Quản lý thị trường số 5 Cục QLTT tỉnh Bình Dương phát hiện 130kg thực phẩm đã qua chế biến, bao gói sẵn lưu trong kho lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đội QLTT số 5 (Cục QLTT Bình Dương) đã phối hợp Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thực phẩm Phú Minh Khang. Lực lượng chức năng phát hiện 130kg thực phẩm đã qua chế biến, bao gói sẵn lưu trong kho lạnh nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trên bao bì không có thực hiện việc ghi nhãn hàng hóa với số lượng. Qua kiểm đếm có 50kg chả lụa cây (loại 1kg/cây) và 80kg nem (loại 0,5kg/bịch).

Giò lụa không rõ nguồn gốc bị tạm giữ.
Ngoài ra, công ty kinh doanh thực phẩm đông lạnh còn vi phạm về điều kiện bảo quản thực phẩm như không phân loại, bảo quản riêng biệt phế thải, nguyên liệu và sản phẩm phục vụ kinh doanh. Được biết, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc nói trên để xử lý theo quy định.
Để tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm lưu thông trên địa bàn tỉnh những tháng cuối năm 2022, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đội QLTT tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan thắt chặt kiểm tra hàng hóa, nhất là đối với mặt hàng thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bình Dương: Triệt phá đường dây sản xuất sữa giả trị giá hàng chục tỷ đồng

(CHG) Hôm 22/1, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công An Tp.HCM đã triệt phá một cơ sở sản xuất sữa bột giả các thương hiệu nước ngoài, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Xem chi tiết
Hải Dương: Xử phạt 15,5 triệu đồng và tiêu hủy bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và buộc tiêu hủy 1300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt vi phạm hành chính chủ lô hàng 15,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Cao Bằng: Phát hiện 233kg thuốc lá lá không giấy phép đang trên đường vận chuyển

(CHG) Lực lượng chức năng tịch thu 233kg nguyên liệu thuốc lá lá (thuốc lá lá chưa tách cọng), xử phạt 37 triệu đồng của đối tượng kinh doanh thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép đang trên đường vận chuyển.

Xem chi tiết
​Tạm giữ 52 tấn gạo không nhãn phụ tiếng Việt, có dấu hiệu nhập lậu

(CHG) Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Bến Tre vừa phát hiện và tạm giữ 1.040 bao gạo được nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Ba Tri.

Xem chi tiết
2
2
2
3