ACV và Vietnam Airlines ký kết hợp tác chiến lược


(CHG) Chiều 3/1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2028.
Theo đó, hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu, phát triển những sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với xu thế của ngành hàng không thế giới. Vietnam Airlines cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với ACV để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng và các đơn vị thành viên. Các hoạt động quảng cáo, truyền thông sẽ được tối ưu nhờ phát huy tốt thế mạnh của mỗi bên. Hai Tổng công ty cũng sẽ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số.
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines cho biết, việc hợp tác sẽ phát huy lợi thế, kinh nghiệm và nguồn lực của hai Tổng công ty đầu ngành hàng không thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp.
ACV và Vietnam Airlines ký kết hợp tác chiến lược
ACV và Vietnam Airlines ký kết hợp tác chiến lược (Ảnh: VNA)
Bên cạnh đó, hợp tác còn là cơ sở để hai bên chia sẻ tầm nhìn, kinh nghiệm quản lý, điều hành, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển doanh nghiệp. Đồng thời, mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho hành khách, sự hợp tác giữa 2 Tổng công ty sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam và sự tăng trưởng kinh tế, xã hội của cả nước.
Cũng theo ông Đặng Ngọc Hòa, quá trình vận hành, khai thác và phát triển của Vietnam Airlines từ nhiều năm qua luôn gắn bó mật thiết với ACV. Vietnam Airlines rất vui mừng tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2024-2028 với ACV. Thỏa thuận là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững giữa hai bên. Thỏa thuận sẽ phát huy thế mạnh, tiềm lực của Vietnam Airlines và ACV, qua đó thúc đẩy sự phát triển ngành hàng không Việt Nam, cũng như nền kinh tế - xã hội của cả nước.
Chủ tịch Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - Lại Xuân Thanh nhấn mạnh, “ACV và Vietnam Airlines là hai Tổng công ty nhà nước lớn trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam, có nhiều điểm chung về lịch sử hình thành và phát triển, có mối quan hệ mật thiết trong suốt chặng đường hình thành và phát triển của 2 Tổng công ty. Trong nhiều năm qua, 2 Tổng công ty đã cùng nỗ lực xây dựng và phát triển các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị. Cũng như phục vụ nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa trong và ngoài nước ngày càng tốt hơn, hỗ trợ ngành du lịch và kinh tế - xã hội Việt Nam phát triển".
Ngoài các điều khoản ký kết, cả hai bên cũng thống nhất thành lập nhóm công tác cùng xây dựng phương án khai thác hiệu quả từng giai đoạn sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Từ đó có phương án đáp ứng nhu cầu mặt bằng nhà ga của Vietnam Airlines và đơn vị thành viên. Vietnam Airlines sẽ cung cấp kế hoạch phát triển đội tàu bay, mở đường bay làm cơ sở cho ACV tổ chức nguồn lực phục vụ, hợp tác kinh doanh. 
Hai tổng công ty có mối liên hệ chặt chẽ trong suốt quá trình hình thành và phát triển
Hai Tổng công ty có mối liên hệ mật thiết và luôn nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ  (Ảnh: Bảo Lan)
Được biết, trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) đã thực hiện 1,6 triệu chuyến bay, vận chuyển hơn 300 triệu lượt hành khách và 4,5 triệu tấn hàng hóa. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác mạng đường bay tới 22 điểm đến nội địa, 29 điểm đến quốc tế, với đội tàu bay trẻ, hiện đại. Vietnam Airlines là thành viên của các tổ chức hàng không trên thế giới như IATA, SkyTeam, APPA…, cho thấy uy tín quốc tế và khả năng mở rộng mạng đường bay mạnh mẽ của hãng. Đây là những nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines ngày càng vươn tầm hoạt động, góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của các Cảng hàng không trên cả nước cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam.
Còn phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hiện đang quản lý, đầu tư, khai thác 22 cảng hàng không trên cả nước. Những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của ACV luôn duy trì tốc độ phát triển cao và bền vững, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. Trong quá trình hình thành và phát triển, ACV luôn nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không trực thuộc với mục tiêu vì quyền lợi của hành khách khi sử dụng các dịch vụ, tiện ích nhà ga tại các cảng hàng không, sân bay của ACV.
Còn lại: 1000 ký tự
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
2
2
2
3